ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เตือนครั้งสุดท้าย! สาวร้องเพจเป็นหนึ่ง นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดังในตำนาน ยืมเงินไม่คืน


ผู้เสียหายร้องเพจเป็นหนึ่ง นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดังในตำนาน ยืมเงินไม่คืน ยืมเล็กๆ น้อยๆ ก็ยืม ตั้งแต่หลักร้อยยันหลักแสน รวมยอดกว่า 300,000 บาท 

วันนี้ (20 ก.พ. 67) เพจ "เป็นหนึ่ง" โพสต์ข้อความระบุว่า ผู้เสียหายร้องมาทาง เป็นหนึ่ง “ถูกศิลปินสาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง” ตัวย่อ “ย” ยืมเงินแล้วไม่คืน ผู้เสียหายเคยปรึกษา “ทนายแก้ว” แล้ว แต่ทางศิลปินรู้เรื่องก่อนจึงขอไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็บ่ายเบี่ยงและหายหน้าไป

โดยผู้เสียหายท่านนี้เล่าว่า ตนเป็นแฟนคลับตัวยงของศิลปินท่านนี้ ตามภาษาในวงการจะเรียกว่า “พ่อยก-แม่ยก” และมีการมอบเงิน สิ่งของให้โดยเสน่ห์หาตามประสาแม่ยก

ในตอนแรกตนก็ติดตามศิลปินท่านนี้แบบที่แฟนคลับคนอื่นๆ แต่ภายหลังตนได้พูดคุยและสนิทสนมกับศิลปินมากขึ้น ทางศิลปินได้มีการเอ่ยปากยืมเงินและทักหาผู้เสียหายขอยืมเงินอยู่เรื่อยๆ โดยมักใช้คำว่าออกให้พี่ก่อน ด้วยความที่รักและชื่นชอบ บวกกับผู้เสียหายก็มองว่ายังไงเขาก็เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง ออกทัวร์ไม่กี่ครั้งเขาก็คงคืนให้เราหมดแล้ว

แต่พักหลังๆ มีการทักหาให้โอนเงินให้แบบเล็กๆ น้อยน้อย เช่น ขอค่าลาบ ค่าช็อปปิ้งออนไลน์ ค่าจิปาถะเล็กๆ น้อยๆ ที่คนปกติไม่น่าจะยืมกัน ก็ทักยืม โดยท้ายประโยคจะมักจะลงท้ายด้วยคำพูดหว่านล้อมในเชิงว่า เอ็งเป็นน้องแท้ๆ ของพี่ พี่รักเอ็งเหมือนน้องแท้ๆ ด้วยความไว้ใจของผู้เสียหานจึงโอนให้มาโดยตลอด

เคยหนักที่สุดจนถึงขอให้ผู้เสียหาย นำรถไปรีไฟแนนซ์เพื่อเอาเงินมาให้ศิลปินคนนั้นยืม แต่ก็ไม่ได้คืนจนถึงปัจจุบันนี้ ผู้เสียหายบอกว่ายอดรวมทั้งหมดที่นับสลิปได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท ยังไม่รวมค่าเล็กๆ น้อยๆ แม้กระทั่งของใช้ในบ้านของศิลปินคนนี้ ก็ล้วนเป็นเงินของผู้เสียหายท่านนี้ (อาหารแมว,ของใช้ในบ้าน ยังให้ผู้เสียหายเป็นคนซื้อให้)

ผู้เสียหายต้องทนทุกข์ทรมานใจ เพราะจะเข้าร้องใครก็กลัวว่าจะไม่คืบหน้า ทางผู้เสียหายเคยขอคำปรึกษาจากทนายแก้วแล้ว ทางทนายทนายแก้วให้คำปรึกษาว่าสามารถฟ้องได้ในกรณีนี้แต่เมื่อทางศิลปินท่านนี้รู้ข่าวก็ขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย และเรื่องนี้เคยเป็นข่าวมาแล้วพักหนึ่งแต่เมื่อเรื่องเงียบ ศิลปินท่านนี้ก็บ่ายเบี่ยงและไม่ใช้เงินคืนให้เหมือนเดิม

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ในส่วนที่ตนให้โดยเสน่หา ตนไม่ได้เอามาคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องนี้ เพียงแต่พักหลังศิลปินท่านนี้ใช้คำว่าขอยืม แต่เมื่อตนทวงก็ไม่เคยได้คืนเสียที ผู้เสียหายเคยเครียดจนถึงขั้นจะจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าและความเครียดสะสมแต่มีคนมาพบก่อน ตนเลยรอด

ในลำดับแรกทางเป็นหนึ่งจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อน หากยังไม่มีอะไรคืบหน้าหรือทางศิลปินท่านนี้ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบใดๆ เราจะพาผู้เสียหายดำเนินการในขั้นตอนทางกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark