ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่ง พังน้องยุ้ย ไปอยู่กับคู่ซี้ พังดัมมี่ ที่ จ.ลำปาง

ข่าวภาคค่ำ - หลังจากมีผู้ไถ่ชีวิตพังน้องยุ้ยจากปางช้างที่หาดใหญ่ เพื่อส่งไปให้อยู่คู่กับ พังดัมมี่ ที่จังหวัดลำปาง ล่าสุด เมื่อสักครู่นี้ พังน้องยุ้ย ถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง แล้ว

นี่คือคลิปความผูกพันของช้าง 2 เชือกคู่หู คือ พังดัมมี่ อายุ 23 ปี และ พังน้องยุ้ย อายุ 17 ปี ตอนที่ยังเป็นช้างโชว์การแสดงอยู่ที่ปางช้างหาดใหญ่ พอ พังดัมมี่ ได้รับการไถ่ชีวิตไปอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง แยกกันอยู่แบบนี้ควาญช้างบอกว่าทั้งคู่ก็ดูจะเหงา ๆ ขาดเพื่อนข้างกาย

เป็นภาพจำที่ทำให้ คุณกัญจนา หรือ คุณหนูนา ต้องตัดสินใจควักเงินอีกรอบไถ่ชีวิต พังน้องยุ้ย 2,150,000 บาท เพื่อให้ พังน้องยุ้ย ได้ไปอยู่กับ พังดัมมี่ รุ่นพี่คู่ซี้ บรรดาแม่ ๆ FC ต่างพากันขนหญ้าและผลไม้ใส่รถบรรทุกให้กำลังใจ พังน้องยุ้ย ส่งต่อกันเป็นทอด ๆ ช่วงที่ถึงอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี พังน้องยุ้ย ก็จะง่วง ๆ ถึงขั้นกินหญ้าไปหลับตาไป

และนี่คือภาพเมื่อสักครู่ พังน้องยุ้ย เดินทางถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง เป็นที่เรียบร้อย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสุขภาพกักตัว พังน้องยุ้ย ไว้ก่อน 14 วัน แล้วจึงนำเข้าบริเวณที่จัดไว้ และได้นิมนต์ พระครูอ๊อด จากวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่มาพรมน้ำมนต์ให้ พังน้องยุ้ย ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark