ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเครียดเสพยาคลั่งปีนเสาสูง 30 เมตร

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเครียด อ้างซื้อที่ดินญาติ แต่ญาติไม่โอนให้ แถมยังขู่ฆ่าพ่อ จึงเสพยาบ้า ก่อนปีนเสาวิทยุสูง 30 เมตร

นายภูวลักษณ์ หรือ โต้ง อายุ 36 ปี ปีนเสาวิทยุสื่อสาร สถานีตำรวจรถไฟอุดรธานี ถนนทองใหญ่ เขตเทศบาลนครอุดรธานี สูงกว่า 30 เมตร โดยมี นายมังกร อายุ 67 ปี พ่อนายโต้ง กำลังพูดจาเกลี้ยกล่อมสลับกับเจ้าหน้าที่ให้นายโต้งลงมาจากเสา

อ้างว่า เครียดซื้อที่ดินจากญาติ 2 งาน ราคา 80,000 บาท จ่ายเงินแล้ว แต่ญาติไม่ยอมโอนที่ให้ บ่ายเบี่ยงมา 3 ปี หนำซ้ำยังโดนขู่ฆ่า จึงอยากให้ตำรวจเรียกมาเจรจา เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.00 น.วานนี้ (20 ก.พ.)

หลังจากอยู่บนเสานานกว่า 3 ชั่วโมง ในที่สุดเวลา 09.40 น. นายภูวลักษณ์ได้ปีนลงมาจากเสาวิทยุ เพราะอากาศเริ่มร้อนและหิวน้ำ เมื่อลงมาถึงพื้น ได้กราบขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน

จากนั้นตำรวจจึงนำตัวนายภูวลักษณ์ และนายมังกร อายุ 67 ปี ผู้เป็นพ่อ ขึ้นรถตราโล่ของตำรวจ โดยนายภูวลักษณ์ได้สวมกอดและหอมแก้มพ่อที่ไม่ไปไหน เป็นห่วงเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดก่อนพาตัวมาโรงพักเพื่อสอบสวน

เมื่อถึงโรงพัก นายภูวลักษณ์ได้กราบขอโทษ พันตำรวจโท ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ รองผู้กำกับการกองปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี เล่าว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ญาติร้องไห้มาบอกว่าเอาที่ดินไปจำนำ 84,500 บาท แต่ไม่มีเงินไถ่คืน จะโดนนายทุนยึดที่ดิน จึงอยากให้ตนไปไถ่ถอนแล้วจะโอนที่ดินให้

ตนสงสารจึงนำเงินที่เก็บสะสมมาให้ญาติไปไถ่ที่ดินออกมาเมื่อปี 2565 เมื่อไถ่ถอนที่ดินออกมาแล้ว ญาติไม่ยอมโอนที่ดินให้ แถมยังขู่ฆ่าพ่อ และยังได้ยินญาติเจ้าของที่ดิน คุยกันว่า ถ้าพ่อเสียชีวิตจะได้เงินฌาปนกิจศพ จึงปีนเสาวิทยุเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

นายภูวลักษณ์ เล่าว่า ปีนเสาวิทยุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้ง ครั้งแรก เคยปีนเสาวิทยุที่บ้านเสาเล้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เพื่อเรียกร้องให้แม่ได้บัตรประชาชน และยอมรับว่า ก่อนปีนเสาวิทยุครั้งนี้ ได้เสพยาบ้าที่เก็บไว้ 2 เม็ด ตำรวจสั่งให้ตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงนำตัวบำบัดรักษา

พร้อมประสานไปยัง สภ.หนองวัวซอ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องซื้อที่ดินญาติ ทราบว่า นายมังกร และนายภูวลักษณ์ เป็นคนไม่มีบ้านอยู่ ได้เข้าทะเบียนบ้านกับญาติชื่อน้อย ส่วนบ้านและที่ดินที่นายภูวลักษณ์อ้างว่าไปไถ่ถอนนั้น นายเบียร์ ซึ่งเป็นลูกของคนที่ขายที่ดินให้ ได้เผาบ้านแล้ว เหลือแต่ที่ดิน 1 งาน 80 ตารางวา ซึ่งจะได้ดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับนายภูวลักษณ์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark