ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผกก.ทุ่งสงโต้ ไล่จับ แก๊งทะลุถุง ต่อเนื่อง ลูกตำรวจมอบตัวแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณี "แก๊งทะลุถุง" สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยไล่ฟัน แทง และไล่ยิงเยาวชนในพื้นที่ แต่ผู้ปกครองแจ้งความแล้วคดีไม่คืบ จึงนั่งรถไฟมาขอความช่วยเหลือ กัน จอมพลัง พาไปร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) ในพื้นที่ อำเภอทุ่งสง มีความเคลื่อนไหวทันที เมื่อลูกตำรวจหนึ่งในแก๊งถูกพ่อนำมามอบตัวแล้ว
 
เด็กหนุ่มชื่อ แทน ซึ่งเป็นลูกชายของตำรวจรายหนึ่ง ถูกผู้เป็นพ่อนำมามอบตัวที่ สภ.ทุ่งสง ทันที หลังจากที่ผู้ปกครองของกลุ่มผู้เสียหายเดินทางไปหา กัน จอมพลัง แล้วไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยช่วง 15.00 น. ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวร่วมกับ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง ชี้แจงข้อเท็จจริงทางคดี โดยระบุว่า หลังทราบเรื่องได้ประสานตำรวจนายดังกล่าวนำลูกชายเข้ามอบตัว พร้อมกับเยาวชนที่ร่วมก่อเหตุอีกราย โดยผู้เป็นพ่อที่เป็นตำรวจอ้างว่า ไม่เคยทราบพฤติกรรมลูกชายมาก่อน ซึ่งยืนยันว่าจะเร่งรัดในการติดตามคดี ซึ่งขณะนี้มีการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง และพบผู้ก่อเหตุแล้ว 6 คน โดย 3 คน รู้ชื่อแล้ว อยู่ในระหว่างการขอหมายจับกุม ส่วนอีก 3 คนนั้น รู้ชื่อเล่น ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวน

สำหรับคดีนี้ สภ.ทุ่งสง ทำการสืบสวนสอบสวนตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบมั่วสุมใกล้ห้างสรรพสินค้าหลังเลิกเรียน และออกจากบ้านในเวลากลางคืน บางส่วนถูกทำประวัติเป็นเยาวชนกลุ่มเสี่ยง เคยเชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรม แต่ยังไม่ดีขึ้น

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จับกุมเยาวชนผู้ก่อเหตุได้จำนวนหนึ่ง อยู่ระหว่างการไต่สวนดำเนินคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังเหลือบางคนยังหลบหนี อยู่ระหว่างประสานสหวิชาชีพร่วมสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติม

ส่วนกรณีการโพสต์อวดอาวุธปืนผ่านสื่อโซเชียล เกิดขึ้นปลายเดือนมกราคม 2567 ซึ่งได้จับกุมผู้ต้องหาเยาวชน 2 คน พร้อมอาวุธปืนของกลาง 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนเมื่อ 28 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมตักเตือนผู้ปกครอง และสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมเพิ่มเติมต่อไป ส่วนพนักงานสอบสวนที่ขาดความเอาใจใส่ ไม่แจ้งความคืบหน้าคดีให้ญาติผู้เสียหาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark