ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยายโร่พบ ตร. สงสัยศพสาวเผานั่งยางคือหลาน

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายโร่พบตำรวจ สงสัยศพเผานั่งยางเป็นหลานสาวที่หายตัวไป 2 เดือน ตำรวจเก็บ DNA เทียบเคียงแล้ว

กรณีพนักงานขับรถส่งน้ำดื่มไปพบโครงกระดูกมนุษย์ สภาพถูกเผานั่งยางในบ่อขยะ บ้านหนองดู่ ตำบลละหานนา อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ซึ่งผลชันสูตรยืนยันว่า โครงกระดูกมนุษย์ที่พบเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 35 ปี สูงประมาณ 165 เซนติเมตร บริเวณท้ายทอยถูกกระแทกอย่างรุนแรง และมีร่องรอยการถูกมีดแทงด้านหลัง ตำรวจคาดถูกฆาตกรรมจากที่อื่น แล้วมาเผาอำพรางที่บ่อขยะ หลังจากมีการนำเสนอข่าว มีประชาชนเดินทางมาที่ สภ.แวงน้อย เพราะสงสัยว่าผู้เสียชีวิตจะเป็นญาติที่หายตัวไป เช่นนางหนู ลาดโม อายุ 66 ปี แจ้งว่า หลานสาว อายุ 31 ปี หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคมปีที่แล้ว ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย พอเห็นข่าวเผยกังวลว่าจะเป็นหลานสาว เพราะส่วนสูงและอายุใกล้เคียงกัน เลยรีบเดินทางมาโรงพักเพื่อพิสูจน์ว่าใช่หลานสาวตนเองหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจ สภ.แวงน้อย ประสานตรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าเก็บตัวอย่าง DNA ของนางหนู เพื่อเปรียบเทียบกับศพที่พบว่ามีความสัมพันธ์กันหรือไม่

ด้าน นายไพรพนา อายุ 31 ปี สงสัยศพเผานั่งยางจะเป็นแฟนสาว อายุ 15 ปี ชาวเลย ที่หายตัวไปจากบ้านพัก ใน ตำบลท่ากระเสริม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.

ในวันเกิดเหตุตอน 19.00 น. ตนไปนั่งเล่นที่หลังบ้านกับญาติ พอกลับบ้านไม่พบแฟนสาวแล้ว ทางเพื่อนบ้านบอกมีคนขี่รถจักรยานยนต์มารับไป ซึ่งแฟนสาวได้นำโทรศัพท์กับกระเป๋าเงินของตนไปด้วย พยายามโทรติดต่อแต่ไม่รับสาย สุดท้ายติดต่อไม่ได้ ตนเสียใจมากเพราะวางแผนเก็บเงินไปขอแฟนสาวแต่งงานปีหน้า

ทั้งนี้แฟนสาว ส่วนสูง 170 เซนติเมตร และผมยาว ใกล้เคียงกับลักษณะศพเผานั่งยาง โดยทางครอบครัวแฟนสาวแจ้งว่า ตำรวจ สภ.วังสะพุง ได้ติดต่อขอเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับศพแล้ว

ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ่อขยะ นำโดย นายเหรียญ นาไพรวัลย์ หรือ พ่อจ่ำ พราหมณ์ประจำหมู่บ้าน ช่วยกันนำอาหารคาวหวานมาวางใส่จาน พร้อมจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณถูกเผานั่งยางให้มารับอาหาร

พ่อจ่ำ บอกว่า ชาวบ้านมีความสงสาร กลัวผู้เสียชีวิตจะทุกข์ทรมาน หิวโหย เพราะเป็นการตายโหง จึงนำอาหารคาวหวานมาทำพิธีให้ ขออย่ามารบกวนหรือทำให้หวาดกลัว และช่วยดลจิตดลใจตำรวจตามจับกุมคนร้ายได้โดยเร็วในส่วนของนางหนู ล่าสุดแจ้งว่าสามารถติดต่อหลานสาวได้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark