ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมเด็จ ฮุน เซน เข้าพบ ทักษิณ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกาะติดหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ที่พักของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังได้รับการพักโทษ ที่ สมเด็จ ฮุน เซน ที่ได้เข้าเยี่ยมนายทักษิณแล้ว นับเป็นผู้นำต่างประเทศคนแรกที่มาในวันนี้ ติดตามจาก คุณเกียรติชัย บุญราโส รายงานสดจากหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

ตั้งแต่เวลา 07.30 น. สื่อมวลชนหลายสำนักเริ่มทยอยเข้ามาปักหลักที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า จากนั้น เวลา 09.38 น. มีป้าแหม่ม นางสาวบังอร แซ่เหลี่ยง อดีตคนเสื้อแดง เข้ามาที่หน้าบริเวณบ้านจันทร์ส่องหล้าแห่งนี้ เพื่อที่จะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า หมดความศรัทธา นายทักษิณ ชินวัตร เพราะเชื่อว่าไม่มีความจริงใจต่อประชาชน ส่วนเรื่องของอาการป่วยก็ไม่เชื่อว่า นายทักษิณ นั้นป่วยจริง เพราะตอนที่กลับเข้ามาในประเทศไทยยังอาการดีอยู่ แต่เมื่อต้องรับโทษกลับป่วยหนัก

ต่อมา 10.30 น. รถตู้สีบรอนซ์เงินของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เดินทางเข้าภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า

จากนั้น เวลา 10.50 น. ขบวนสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จ ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 โดย สมเด็จ ฮุน เซน นั่งมาในรถ เมอซีเดสเบนซ์มายบัก สีเงิน ดำ ป้ายทะเบียน ร 3355 เข้าบ้านไปเพื่อเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร หลังได้รับการพักโทษ เพื่อรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นางสาวเจน พี่สาวของนายวันเฉลิม ผู้หายตัวไปในกัมพูชา กำลังเดินทางเข้ามาภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้ทางการกัมพูชาเร่งดำเนินการเกี่ยวกับคดีการหายตัวของ นายวันเฉลิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark