ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เครียดถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเงิน ผูกคอตาย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ถือเป็นภัยสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมดสำหรับแก๊งคอลเซนเตอร์ ล่าสุดหนุ่มบุรีรัมย์ ถูกหลอกหมดเงินไป 400,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บทั้งชีวิต เครียดหนักผูกคอเสียชีวิต

กรณีนี้ เกิดขึ้นกับ นายวีราพัชร์ อายุ 47 ปี ชาวอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งถูกแก๊งคอลเซนเตอร์โทรศัพท์เข้ามาหลอกว่า เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ต้องทำการตรวจสอบเงินในบัญชีไม่งั้นจะถูกจับ สุดท้ายถูกดูดเงินจากบัญชีไปหมด 400,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ตั้งใจเก็บเอาไว้รักษาแม่ที่แก่ชรา โดนถูกหลอกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนเกิดความเครียดสะสมมาเรื่อย ๆ กระทั่งวานนี้ นายวีราพัชร์ ได้หายออกจากบ้านไปแต่เช้า สุดท้ายญาติพี่น้องไปพบว่าได้ผูกคอเสียชีวิต บนต้นมะขามหลังบ้านของตัวเอง จึงแจ้งตำรวจเจ้าตรวจสอบ

จากนั้นญาติได้นำร่าง ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปานจัยนาราม โดย นางคืน อายุ 76 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนที่ลูกจะถูกหลอกก็เล่าให้ฟังว่า มีคนโทรมาแนะนำตัวว่า เป็นตำรวจบอกว่าลูกไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ต้องทำการตรวจสอบเงินในบัญชีไม่เช่นนั้นจะถูกจับ แต่เวลาที่ลูกรับโทรศัพท์ จะไม่คุยให้แม่ได้ยิน ชอบไปคุยบนบ้านคนเดียว กระทั่งรู้ว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกค่อยมาระบายให้แม่ฟัง ตนก็พยายามปลอบใจลูก แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะเครียดถึงขั้นคิดสั้น พร้อมวอนให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark