ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สส.กระบี่ โอด ตั๋วเครื่องบินแพง นักท่องเที่ยวหนี วัดไม่มีคนทำบุญ วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหา

“สส.กระบี่” ปลุกประชาชน ร่วมกดดันรัฐบาลแก้ปัญหา ตั๋วเครื่องบินลงใต้แพง

วันนี้ (21ก.พ.67) นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย สส.ภาคใต้ฝั่งอันดามัน พรรคภูมิใจไทย เรียกร้องรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินไปจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันแพง แม้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เรียกสำนักงานการบินพลเรือนมาหารือ แต่คำตอบที่ได้ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะราคาตั๋วยังแพง เป็นอุปสรรคต่อการจูงใจนักท่องเที่ยว แม้แต่ผู้มีภูมิลำเนายังไม่เดินทางกลับบ้าน ขณะที่ วัดแทบไม่มีผู้เดินทางไปทำบุญ

นายสฤษฏ์พงษ์  ได้ยกตัวอย่างราคาตั๋วเครื่องบินไม่เป็นธรรม เช่น ราคาบัตรโดยสารจากกระบี่ไปเชียงใหม่ ราคา 2,000 บาท แต่ราคาจากเชียงใหม่ไปกระบี่ 6,000 บาท ทำให้จังหวัดกระบี่เสียเปรียบ  จนกระทั่งชาวจังหวัดกระบี่ หรือภูเก็ต ตัดสินใจขับรถยนต์มาขึ้นเครื่องบินที่สุราษฎร์ธานี หรือ นครศรีธรรมราชแทน เพราะตั๋วราคาถูกกว่า

นอกจากนี้ นายสฤษฏ์พงษ์  ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เลิกวิธีคิดว่า หากต้องการบัตรโดยสารราคาถูก ให้จองล่วงหน้า 2-3 เดือน เพราะก่อนหน้านี้สายการบินโลว์คอส ตัดราคากันจนเกิดปัญหา สร้างผลกระทบให้กับบริษัทรถโดยสารในประเทศ และ บขส. จึงขอให้ประชาชนช่วยผลักดันเรื่องนี้ เพื่อรัฐเร่งแก้ไขปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark