ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แมวสุดที่รักหายตัวไป 6 เดือน ตั้งเงินรางวัล 100,000 บาท

แมวหาย

สามี-ภรรยาทาสแมว ตั้งเงินรางวัล 100,000 บาท ติดป้ายประกาศตามหาแมวนำโชคสุดที่รักหายตัวไป 6 เดือน ชื่อ “เหมียวเหมียว” ลายสลิด เพศผู้ อายุ 12 ปี ลั่นก “เงินพอหาใหม่ได้ แต่แมวมีเพียงตัวเดียวในโลกหาที่ไหนไม่ได้”

วันนี้ (21 ก.พ. 67) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความตามหาแมวว่า “ตามหาแมวหายครับ เจ้าของรักมาก ๆ ให้เงินรางวัล 1 แสนบาท ให้จริงไม่เล่นครับ ฝากแชร์ด้วยครับ” จนมีผู้คนไปแสดงความคิดเห็นและแชร์กันเป็นจำนวนมาก

โดยคุณอินทิวร และคุณเดชสิงห์  สองสามีภรรยา เจ้าของแมว เผยว่า แมวตัวที่หายไปชื่อ “เหมียวเหมียว” เป็นแมวเพศผู้ อายุ 12 ปี หนักประมาณ 5 กิโลกรัม ซึ่งเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่ปี 2554 โดยแมวตัวดังกล่าวเป็นแมวจรที่เดินเข้ามาในบริเวณบ้านแล้วไม่ยอมกลับ จึงเลี้ยงเอาไว้ โดยตอนนั้นแมวน่าจะมีอายุประมาณ 1 ปี จนเกิดความผูกพัน โดยแมวหายไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เมื่อปี 2566 เป็นเวลา 6 เดือนแล้ว ที่ผ่านมา พวกตนได้ทำแผ่นพับป้ายประกาศติดตามสถานที่ต่าง ๆ โดยตั้งรางวัลเริ่มเอาไว้ที่ 10,000 บาท  แต่ก็ยังไม่มีเบาะแส กระทั่งวานนี้ (20 ก.พ. 67) จึงตัดสินใจได้เพิ่มรางวัลเป็น 100,000 บาท 

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า เงินพอหาใหม่ได้ แต่แมวมีเพียงตัวเดียวในโลก หาที่ไหนไม่ได้ ไม่มีวันไหนที่ไม่มีความทุกข์ คิดถึงอยู่ทุกวัน ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังตามหาอยู่ โดยยังมีความหวังว่าจะได้แมวกลับมา

ก่อนหน้านี้ ที่จะเลี้ยงแมวตัวดังกล่าว ตนได้ประกาศขายที่ดินในกรุงเทพฯ มานาน แต่ก็ไม่สามารถขายได้ แต่พอแมวตัวนี้มาอยู่ด้วยเพียงเดือนเดียว ก็สามารถขายที่ดินได้ โดยเชื่อว่าแมวตัวนี้นำโชคมาให้ หากมีใครพบเจอแมวลายสลิด เพศผู้ ตามรูปภาพที่ตนตามหา ตนก็พร้อมมอบสินน้ำใจให้ตามจำนวนที่ประกาศเอาไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark