ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชื่นมื่น 'โตโน่' ส่งมอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง ช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจไทย - ลาว


ชื่นมื่น 'โตโน่ ภาคิน'  มอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขงช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจไทย-ลาว จากโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ กิจกรรมว่ายข้ามโขง สร้างประวัติศาสตร์ ยอดบริจาคกว่า 90 บ้านบาท สมทบทุนเปิดศูนย์ช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยหัวใจ

วันนี้ ( 21 ก.พ. 67) ที่โรงพยาบาลนครพนมได้จัดงานส่งมอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง โดยมีนักร้องหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์"  ที่จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง  "ONE MAN AND THE RIVER  หนึ่งคนว่าย หลายคนให้"

พร้อมคณะทีมงาน ร่วมกับ นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม นายนฤพนธ์  ยุทธเกษมสันต์ ผุ้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์  ร่วมเปิดศูนย์ ส่งมอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง จากความสำเร็จในโครงการ กิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง  ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เพื่อสนับสนุนพัฒนาซื้ออุปกรณ์การแพทย์สนับสนุนโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน

โตโน่ ภาคิน

โดยวันนี้ได้เปิดใช้งานเป็นทางการ ส่งผลดีต่อผู้ป่วยในพื้นที่ สำหรับการสนับสนุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม รวมประมาณ 60 ล้านบาท และสนับสนุนโรงพยาบาลแขวงคำม่วนอีก ประมาณ 30 ล้านบาท 

หนุ่มโตโน่  เปิดเผยว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดพวกเราทั้งพี่น้องชาวไทยและพี่น้องชาว สปป.ลาว ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน โดยมูลค่าสิ่งของที่เราจัดซื้อไปทั้งหมดคิดเป็น 92,500,000 บาท

วันนี้ถือเป็นวันที่ดีมากๆ ที่เรามาร่วมกันเป็นสักขีพยานในการเปิดโครงการเพื่อส่งสอบ “ศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง”(Cath Lab)  นอกจากนี้ยังมีการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์อื่นๆ ที่จำเป็น สำหรับใช้ในห้องตรวจรักษาแบบครบครัน และได้ใช้เครื่องมือแพทย์ที่ได้รับบริจาคอย่างคุ้มค่า เช่น รพ.นครพนม มีการใช้งานเครื่องต่างๆ ทุกวัน  ขณะที่ รพ.แขวงคำม่วนได้ใช้ตรวจรักษาคนลาวไปแล้วกว่า 12,000 คน

โตโน่ ภาคิน

สุดท้ายหนุ่มโตโน่ ได้ทิ้งท้ายว่า ตนรู้สึกดีใจที่พวกเราได้มีส่วนร่วม ทำให้พี่น้องชาวไทยและชาว สปป.ลาว ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงโรงพยาบาลแห่งนี้ ได้เข้าถึงการตรวจรักษาที่ทันสมัย เพื่อให้ทุกท่านได้มีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขอบคุณพระคุณทุกๆท่านที่มีส่วนในการทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงตามเจตนาที่ได้ตั้งใจไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark