ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน เหยียบคุณตาวัย 92 ปี เสียชีวิตกลางป่า


ตาวัย 92 ปี หายตัวปริศนา ก่อนพบเสียชีวิตกลางป่า คาดโดนช้างป่าเขาอ่างฤๅไน เหยียบร่างแหลก ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย

ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน วันนี้(21 ก.พ.2567) เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดหนองเรือ รับแจ้งว่า มีผู้ประสบภัยถูกช้างป่าทำร้ายและเหยียบจนเสียชีวิต จึงขอกำลังจากกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดทุ่งกบินทร์ เพื่อเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้พบผู้เสียชีวิตถูกช้างป่าทำร้าย พื้นที่บ้านหนองเรือ หมู่ 15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ใกล้กับทางเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอ่างฤๅไน (ซับวัวแดง) และศูนย์พฤกษศาสตร์วังน้ำเย็น จึงจัดกำลังอาสาสมัครฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ,นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 92 ปี รับแจ้งว่า ออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวาน แล้วญาติมาพบร่างผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณชายป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน พื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก

ร.ต.อ.ปริพัฒน์ สินสืบผล รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังน้ำเย็น ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่ พร้อมกับรายงานให้กับ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบ ซึ่งจากการตรวจสอบคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนันท์ อายุ 92 ปี ชาวบ้าน ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สอบถามญาติแจ้งว่า ผู้ตายหายออกไปจากบ้าน เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2567 เวลาประมาณ 18.00 น. ญาติได้ออกตามหา แต่ไม่พบ กระทั่ง นายสมชาย เป็นผู้มาพบผู้ตายในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2567 เวลาประมาณ 07.00 น. โดยญาติเชื่อว่า ช้างป่าทำให้ตาย โดยผู้ตายมีอาการหลงลืม และไม่เคยมีเหตุโกรธเคืองกับผู้ใด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ สภาพศพนอนคว่ำหน้ากึ่งตะแคง ร่างกายแหลกเหลว ลักษณะเหมือนถูกช้างทำร้าย และมีร่องรอยช้างป่าในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บพยานหลักฐานเพื่อประกอบการดำเนินการตามกฎหมาย โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.วังน้ำเย็น และประสานญาติเพื่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark