ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ลุยเองสางปมหลักหมุด ส.ป.ก.4-01 นิรนาม

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี เรียกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือด่วนปมข้อพิพาทออกเอกสารสิทธิ์ในจุดหมุด ส.ป.ก.4-01 ในพื้นที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯ ลุยเองสางปมหลักหมุด ส.ป.ก.4-01 นิรนาม
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมถึงเจ้ากรมแผนที่ทหาร เพื่อหารือแก้ไขข้อพิพาทกรณีดังกล่าว

สั่งยกเลิกสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 พื้นที่พิพาท
โดยเบื้องต้นให้ยกเลิกเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ในพื้นที่ที่มีปัญหาทั้งหมด พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าจัดสรรให้เกษตรกรตัวจริงหรือไม่ หากมีมูลว่าไม่ใช่เกษตรกร จะต้องคณะกรรมการเอาผิดวินัยและวินัยร้ายแรง รวมถึงดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ด้วย

นอกจากนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน ก็เตรียมออกนโยบายว่าพื้นที่ที่เป็นแนวกันชน หรือพื้นที่ที่ติดชิดกัน จะไม่จัดพื้นที่นั้นให้เกษตรกรทำกินเด็ดขาด

พบหมุด ส.ป.ก.4-01 เขาใหญ่โผล่อีก
ขณะที่ตอนนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ไปตรวจเพิ่มในพื้นที่พิพาทเขาใหญ่ โดยพบหลักหมุด ส.ป.ก. ขึ้นไปปักบนเขา และมีต้นมะม่วง สูงจากระดับน้ำทะเลมาก ปักรั้วเข้าไปในเขตป่า นอกจากนี้ยังเห็นรถแบ็กโฮ และรถแทรกเตอร์อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chaiwat limlikhitaksorn

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark