ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

#แมวหาย ใครเจอให้รางวัลนำส่ง 100,000 บาท

เช้าข่าว 7 สี - คนรักสัตว์ต้องเข้าใจอารมณ์นี้ สามี-ภรรยาที่จังหวัดชลบุรี ประกาศมอบรางวัล 100,000 บาท ให้กับผู้ที่ช่วยตามหาและนำส่งแมวตัวโปรด

ป้ายขนาดใหญ่มีรูปภาพของแมวลายสลิด ระบุข้อความ "แมวหาย พิกัดนาใหม่ หมู่ 3 ตำบลหนองขยาด รางวัลนำส่ง 100,000 บาท" พร้อมหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ถูกติดประกาศตามจุดต่าง ๆ หลังจากเจ้าเหมียวตัวนี้ หายไปจากบ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมปีที่แล้ว

นอกจากนี้ เจ้าของยังทำใบปลิวซึ่งมีรูปแมวในอิริยาบถต่าง ๆ มอบให้กับผู้คนตามแหล่งชุมชน เพื่อขอให้ช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่งด้วย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปหาเจ้าของแมวตัวนี้ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทราบว่าน้องมีชื่อว่า "เหมียว ๆ" เป็นแมวเพศผู้ อายุประมาณ 12 ปี น้ำหนัก 5 กิโลกรัม

น้องเป็นแมวจร แวะเวียนมาหาอยู่บ่อย ๆ ก่อนกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของบ้าน นิสัยเรียบร้อย นอนที่ปลายเตียงทุกวัน กระทั่งเช้ามืดวันที่ 12 สิงหาคมปีที่แล้ว "เหมียว ๆ" กระโดดข้ามรั้วบ้านออกไป แล้วไม่กลับมาอีกเลย

ตอนแรกเจ้าของแมวตั้งสินน้ำใจไว้ 10,000 บาท แต่ไร้เบาะแส ด้วยความผูกพันและคิดถึงแมวมาก จึงตัดสินใจเพิ่มเงินรางวัลเป็น 100,000 บาท ระบุเงินหาใหม่ได้ แต่เหมียว ๆ มีตัวเดียวในโลก 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark