ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วจับอีกหลวงตา เวิร์ค ฟอร์ม โฮม

เช้าข่าว 7 สี - ก่อนหน้านี้ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เพิ่งไปจับพระจำบ้าน ไม่จำวัด หรือ พระ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม ครั้งนี้ ได้รับแจ้งมาว่า มีผู้แต่งกายเลียนแบบพระ ออกบิณฑบาต ในพื้นที่ตลาดดังติดกับขนส่งจังหวัดนครนายก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบอะไรบ้าง 

เมื่อเช้าวานนี้ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน ลงพื้นที่ตลาดใกล้กับขนส่งจังหวัดนครปฐม ตอนแรกดูเฉย ๆ แต่หลวงพี่น้ำฝนจำได้ พระรูปนี้เป็นพระรูปที่เพิ่งถูกจับและนำตัวไปสึกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สำคัญครั้งนี้ขับรถกระบมาจอด ก่อนลงจากรถไปบิณฑบาต เพราะฉะนั้นต้องไม่ใช่พระแน่ ๆ จึงเข้าไปควบคุมตัว ระหว่างควบคุมตัวเกิดอะไรขึ้น

เอ่ยชื่อจริงไม่ได้ จึงขออนุญาตท่านผู้ชมเรียกว่า หลวงตาเวิร์คฟอร์โฮม ท่านพยายามหลบหนี จากการควบคุมตัว แต่ไม่สำเร็จ แถมพฤติกรรมนี้ยังทำให้พ่อค้าในตลาดที่เพิ่งจะใส่บาตรด้วยมะนาวไป ถึงกับร้องออกมาด้วยความเซ็ง แล้วอันที่จริง หลวงตาเวิร์คฟอร์โฮม ครั้งนี้ไม่ได้เป็นพระแล้ว แต่เป็นการแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ และต้องบอกว่าอันนี้เลียนแบบจริง ๆ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ยิ่งอยู่นานยิ่งเจอพิรุธ แล้วก็เมื่อวานคงไม่ใช่วันของหลวงตา เวิร์คฟอร์มโฮม เพราะพอไปถึงที่ สภ.เมืองนครปฐม พอเจอกับผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม เท่านั้นแหล่ะ ท่านผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ถึงกับออกปากพูดถึงเรื่องคราวหลังครั้งอดีต

ชัดเจน ขนาดนี้ พนักงานสอบสวน จึงได้สอบถามประวัติและตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม และอายัดรถยนต์ที่ใช้ในการขับมาบิณฑบาต เพื่อตรวจสอบ อีกครั้งว่าเป็นรถของใคร รวมทั้งยึดของกลางเป็นจีวร และบาตร ก่อนแจ้งข้อหาและดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark