ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียลอึ้ง ประตูครัวทะลุมิติ จบปัญหาลูกอยากได้โล่ง แม่อยากมิดชิด

เช้าข่าว 7 สี - ปัญหาโลกแตกของการสร้างบ้าน คือ คนในบ้านมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน เหมือนกับหญิงคนหนึ่งที่ออกมาแชร์ประสบการณ์จะทำห้องครัว ตัวเองอยากได้แบบโล่ง ๆ แต่แม่อยากได้แบบมิดชิด ถ้าอย่างนั้นก็เอาแบบนี้เลยแล้วกัน 

เจ้าของเฟซบุ๊กท่านหนึ่งนำภาพไปโพสต์ลงในกลุ่ม "แบบบ้านหลังเล็ก ราคาหลักแสน" พร้อมข้อความ "เราอยากได้ห้องครัวโล่ง ๆ แม่อยากได้แบบมิดชิด เราเลยใส่ประตูห้องนี้ 10 บาน" ทำเอาโลกโซเชียลอึ้งไปตาม ๆ กัน แล้วในกลุ่มนี้มีสมาชิก 1.2 ล้านคน คนแชร์ออกไปเกือบ 6,000 ครั้ง คอมเมนต์อีกเกือบ 2,000 ข้อความ 

คอมเมนต์ในกลุ่มส่วนใหญ่ถามเจ้าของโพสต์ว่า "เรื่องจริงใช่ไหม" บางคนบอกว่า แปลกแต่จริง ออกได้ทุกทาง คนละครึ่งทางเนอะแม่ จัดไป ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นไอเดียที่ดี เรื่องราวที่ทำให้ยิ้มได้วันนี้

ทีมข่าว 7HD วิดีโอคอลไปคุยกับเจ้าของบ้าน คุณพี่สุกัญญา หอมสมบัตร เจ้าของบ้าน บอกเสียงดังฟังชัด ประตูห้องครัว 10 บานจริง ๆ รอบ ๆ 8 บ้าน แล้วก็เอาบานประตู PVC มาทำเป็นหน้าต่างอีก 2 บาน ที่นี้ อยากโล่งก็เปิดให้ครบทุกบาน อยากมิดชิดก็ปิดให้หมด พี่สุกัญญาบอกว่า พอประตูเยอะขนาดนี้ ตอนกลับบ้านไปก็เห็นแม่ลืมล็อกประตูครัวอยู่บ้างเหมือนกัน แล้วตอนที่เอาไปโพสต์ลงในกลุ่ม ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์เยอะขนาดนี้ ก็ตกใจเหมือนกัน แต่ที่ทำแบบนี้เพราะไม่อยากเถียงแม่ กลัวเป็นบาป

หลายคนสงสัย ประตูเยอะขนาดนี้ หมดงบไปกี่บาท คุณพี่สุกัญญาบอกว่า ขนาดห้องครัว กว้าง 4 เมตร 50 เซนติเมตร ยาว 11 เมตร หมดไป 250,000 บาท แต่รวมห้องน้ำในครัวด้วย แต่ยืนยัน ถูกกว่าทำประตูกระจกแน่นอน เพราะต้องติดมุ้งลวด เหล็กดัด ผ้าม่านด้วย ก็อาจจะแพงขึ้นไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark