ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบจรรยาบรรณ ครูสาวปากแซ่บ จ.บุรีรัมย์

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครูสาวปากแซ่บปะทะคารมกับผู้ปกครอง กรณีเด็กอนุบาล 3 ลาป่วยบ่อย ถูกลงโทษจับนั่งเรียนหลังห้อง หันหน้าเข้ากำแพง ล่าสุดทางครูสาวชี้แจงแล้ว เรื่องราวหนังคนละม้วน

ครูสาวปากแซ่บปะทะฝีปากกับผู้ปกครองของน้อง 6 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เหตุเพราะพ่อของเด็กมาเจอลูกนั่งเรียนอยู่หลังคนคนเดียว โดยหันหน้าหันโต๊ะเข้าหากำแพง เห็นแล้วสงสารลูก จึงเข้าไปสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียน และคุณครู ว่าเกิดอะไรขึ้น

ก่อนหน้านี้มีแช็ตไลน์ระหว่างผู้ปกครองและครูแจ้งลาป่วย บอกว่า น้องมีโรคประจำตัวเป็นโรคปอด ต้องไปหาหมอบ่อย ๆ แต่ครูไลน์กลับมาว่า "ไม่ให้เรียนแล้ว" ซึ่งทางฝั่งผู้ปกครองได้ขอแบบฝึกหัดการบ้านให้น้องได้กลับมาทำ เพื่อเรียนให้ทันเพื่อน แต่ถูกครูตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ให้งานกลับไปนะคะ คุณครูตัดสินใจแล้ว รอให้ทางบ้านมีความพร้อมที่จะดูแลในส่วนนี้ก่อน ค่อยว่ากันค่ะ"

เรื่องนี้ฟังความจากครูเล่ากันหนังคนละม้วน ครูบอกว่า เด็กคนนี้ลาบ่อย แต่พอมาเรียนก็ง่วงนอน ตาบวมคล้ายกับคนดูโทรศัพท์เยอะ จึงได้แจ้งเตือนผู้ปกครองไปแล้วในไลน์กลุ่ม ซึ่งในกลุ่มมีเพียงแม่ของเด็กอยู่ แต่พ่อหรือลุงที่มารับ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้ จึงทำให้การสื่อสารคลาดเคลื่อน สารที่ส่งแจ้งเตือนในไลน์กลุ่มอาจจะไปไม่ถึงผู้ปกครองที่มารับมาส่งน้อง ปัญหาต่าง ๆ จึงไม่ได้รับการแก้ไข

ส่วนสาเหตุที่น้องได้ไปนั่งคนเดียวหลังห้องนี่เป็นข้อตกลงตั้งแต่แรก เนื่องจากห้องเรียนจัดเป็นรูปตัวยู ใครที่มาช้า มาสาย หรือ คุยกันรบกวนเพื่อน ต้องแยกออกไปนั่งแถวหลังก่อน ซึ่งเป็นกติกาการนั่งเรียนที่เด็กทราบอยู่แล้ว แต่ผู้ปกครองอาจเข้าใจผิด สุดท้ายก่อนที่เหตุการณ์คลิปจะจบลงทางผู้ปกครองชุดสีดำ ไม่พอใจครู ได้ยกนิ้วกลางให้ครู พร้อมกับถุยน้ำลายใส่ครูด้วย

ล่าสุดทาง ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงศ์จินดา เลขาฯ กพฐ. ทราบเรื่องแล้ว สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และกำลังเจรจาให้เด็กกลับมาเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark