ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

“แอปเปิล” เตือนเอง ห้ามนำ “ไอโฟน” แช่ข้าวสารเด็ดขาด

ไอโฟนแช่ข้าวสาร

“แอปเปิล” เตือนลูกค้าห้ามนำ “ไอโฟน” ที่เปียกน้ำไปแช่ข้าวสารเด็ดขาด และห้ามใช้ “ไดร์เป่าผม” เป่า หรือเอาสำลีพันก้านหรือผ้าขนหนูแหย่เข้าไปในพอร์ตเชื่อมต่อ พร้อมแนะนำวิธีที่ถูกต้องควรทำ เมื่อไอโฟนเปียกน้ำ

วันนี้ (22 ก.พ. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท แอปเปิล เตือนผู้ใช้ไอโฟนว่า ห้ามนำ “ไอโฟน” (iPhone) ที่เปียกน้ำไปแช่ในถุงข้าวสารเด็ดขาด เพราะอนุภาคขนาดเล็กหรือฝุ่นจากเมล็ดข้าวสารจะเข้าไปสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ในเครื่องได้

นอกจากนั้น ยังห้ามทำให้ไอโฟนแห้งด้วยการใช้แหล่งความร้อนจากภายนอกเช่น ไดร์เป่าผม รวมไปถึงการใช้วัตถุแปลกปลอม เช่น สำลีพันก้านหรือผ้าขนหนู แหย่เข้าไปในพอร์ตเชื่อมต่อ เพราะอาจจะทำให้อุปกรณ์ในตัวเครื่องได้รับความเสียหาย

โดยทาง “แอปเปิล” แนะนำสิ่งที่ควรทำเมื่อไอโฟนเปียกน้ำ คือ การเคาะตัวเครื่องกับมือเบา ๆ และคว่ำขั้วเชื่อมต่อของเครื่องลง เพื่อให้น้ำหรือของเหลวที่อยู่ข้างในไหลออกมา แล้ววางไอโฟนไว้ในที่แห้งและมีอากาศถ่ายเทเป็นเวลา 30 นาที แล้วค่อยทดสอบเสียบกับสายชาร์จเพื่อตรวจสอบดูว่าสามารถใช้การได้ตามปกติหรือไม่

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าตั้งแต่ "ไอโฟน12" (iPhone12) ขึ้นไป จะสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 6 เมตร ภายในเวลา 30 นาที แต่ปัญหาโทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ ยังคงเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกในปัจจุบัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark