ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย แค่รับสายโทรศัพท์ เสี่ยงสูญเงินเกลี้ยงบัญชี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - โผล่เพิ่มอีกมิจฉาชีพหลอกเงินใน 4 วินาที เมื่อมีผู้เสียหายคนหนึ่งโพสต์เตือนภัยรับสายเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ  ยังไม่ทันคุยแค่ฟังก็ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีแล้ว

เรื่องนี้มีผู้หญิงอายุ 27 ปี คนหนึ่งโพสต์เตือนภัยบอกเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (เวลาประมาณ 8 โมงเช้า) ระหว่างที่รับสายโทรศัพท์เบอร์แปลก และแค่ 4 วินาทีเท่านั้น สายก็ตัดไปเอง ที่สำคัญตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งไปซื้อข้าวกินและจะสแกนจ่ายเงิน ปรากฎว่าไม่มีเงินในบัญชีเลย แถมแอปพลิเคชันของธนาคาร ก็ไม่แจ้งเตือนว่ามีการโอนเงินออก

จึงตรวจสอบไลน์ออฟฟิเชียลของธนาคาร พบภาพสลิปการโอนเงินออก 6 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากรับสายโทรศัพท์เบอร์แปลกทันที และเงินก็ค่อยๆ ถูกโอนต่อในเวลาใกล้ห่างกันประมาณ 5 -10 นาที เงินก็ทยอยออกไปครั้งละ  500 บาท, 700 บาท และ 1,000 บาท ซึ่งปลายทางมีชื่อผู้รับเปลี่ยนไป ทำให้สูญเงินรวมทั้งหมด 5,200 บาท

จึงไปแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ให้ช่วยตรวจสอบ และตำรวจได้ทดลองโทรศัพท์สอบถามไปที่เจ้าของบัญชีปลายทาง ที่มียอดเงินโอนจากผู้เสียหายมากที่สุด พบว่าเจ้าของบัญชีไม่รู้เรื่อง บอกไม่มีบัญชีดังกล่าวก่อนวางสายไป

ก็เป็นเสียงของผู้เสียหาย ซึ่งเหตุลักษณะนี้ยังมีเหยื่อคนอื่น เข้ามาคอมเมนต์ บอกว่า เจอแบบเดียวกัน เบื้องต้น ผู้เสียหายก็ส่งเรื่องแจ้งทางธนาคาร และแจ้งตำรวจแล้ว หวังว่าคดีจะมีความคืบหน้า แต่ก็ยังมีข้อสงสัย เพียงแค่รับโทรศัพท์ ไม่ได้กดลิงก์ใด ๆ เงินจะหายวับได้จริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark