ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเมารำคาญผู้ใหญ่บ้านเปิดเพลง ควงมีดบุกฟันบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเสพยาเมาคลั่ง ตื่นเช้ามาสับหมู จะทำผัดกะเพรากิน แต่รำคาญผู้ใหญ่บ้านเปิดเพลงเก่า ไม่ถูกใจ คว้ามีดปังตอบุกฟันหัวผู้ใหญ่บ้าน

นายไพรวัลย์ สิงห์สาธร อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเพ็ก นั่งคร่อมร่าง นายเล็ก อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ แต่ นายเล็ก ดิ้นและโวยวายไม่ยอมให้จับง่าย ๆ ชาวบ้านจึงช่วยกันเอาเชือกมามัด นายเล็ก ไว้ ก่อนแจ้งตำรวจควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์

หลังจาก นายเล็ก คุ้มคลั่งถือมีด 2 เล่ม วิ่งเข้าฟันศีรษะ และแก้มของ นายไพรวัลย์ จนต้องเย็บไป 2 เข็ม เหตุเกิดที่ศาลาเอนกประสงค์ กลางหมู่บ้าน บ้านเพ็ก หมู่ 9 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

นายไพรวัลย์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ 07.00 น. ตนไปที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน เพื่อประกาศเสียงตามสาย ก่อนจะประกาศเสียงตามสาย เปิดเพลง 2 เพลง คือ เพลงกลับคำสาหล่า ของ ไมค์ ภิรมย์พร และ เพลงงัดถั่งงัด ของ เต้ย อธิบดินทร์

แต่ขณะที่ประกาศเสียงตามสาย นายเล็ก ที่มีบ้านอยู่ใกล้ ๆ เดินมาตะโกนว่า ประกาศอะไรนักหนาเสียงดัง รำคาญหนวกหู ตนจึงไล่ให้กลับบ้าน นายเล็ก กลับไปไม่ถึง 10 นาที ก็กลับมาเป็นครั้งที่ 2 ตาขวาง วิ่งถือมีดมาสองมือ เป็นมีดปอกผลไม้ และมีดอีโต้วิ่งเข้าใส่ตนทันที ยังดีที่ตนไหวตัวทัน จึงต่อสู้กัน แต่พลาดถูกมีด นายเล็ก ฟันศีรษะด้านหลัง หัวไหล่ และใบหน้า เย็บไป 2 เข็ม เขาบอกว่า รำคาญที่ประกาศเสียงตามสายดัง จึงถือมีดมาทำร้าย ยังดีที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด แต่คิดว่าตั้งใจมาหาเรื่องอยู่แล้ว

นายเล็ก สารภาพว่า ทำไปเพราะเมาเหล้า ตอนเช้ากำลังจะสับหมู เพื่อผัดกะเพรา แต่ได้ยินเสียงผู้ใหญ่บ้านเปิดเพลงเสียงตามสายเป็นเพลงคนแก่ โบราณ ตนไม่ชอบ และยังได้เสียงผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย จึงไปบอกให้หยุดพูด เพราะรำคาญ แต่เมื่อไปถึงกลับถูกถีบหน้าอก และยังด่าพ่อตนด้วย จึงใช้มีดฟันสวนไป ตนมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใหญ่บ้านหลายครั้งแล้ว ส่วนเรื่องยาเสพติด ยืนยันว่า ไม่ได้เสพ

เบื้องต้น ตำรวจตรวจปัสสาวะ นายเล็ก พบว่าเป็นสีม่วง มีสารเสพติด จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark