ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียนหญิงถูกรุ่นพี่ ม.6 ทำอนาจาร ครูเผยอ่อยเอง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องฉาว โรงเรียนดัง จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ออกมาแฉเหตุการณ์คุกคามทางเพศ รุ่นพี่ ม.6 ทำอนาจารรุ่นน้องนักเรียนหญิงในห้องน้ำ แต่ทางโรงเรียนเพิกเฉย ปล่อยคนทำผิดลอยนวล

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แฉเรื่องราวสุดฉาว เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร มีนักเรียนหญิงเกือบถูกรุ่นพี่ผู้ชาย ชั้น ม.6 ข่มขืนในห้องน้ำโรงเรียน

เหยื่อคนที่ 1 เล่าว่า วันจันทร์ที่ผ่านมา (19 ก.พ.) ช่วงเย็นในโรงเรียน นักเรียนหญิงถูกรุ่นพี่ ม.6 เดินตามเข้าห้องน้ำในโรงเรียน พยายามลวนลาม แต่ครูฝึกสอนเห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือได้ทัน หลังจากการสอบสวนหลักฐานไม่เพียงพอ ทั้ง ๆ ที่ในโรงเรียนมีกล้องวงจรปิด ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำโทษ ไม่ออกใบจบให้รุ่นพี่ ม.6 เท่านั้น

ส่วนเหยื่ออีกคน เล่าว่า เคยถูกรุ่นพี่คนเดียวกันจับหน้าอก และจับบั้นท้าย เกือบโดนอวัยวะเพศในช่วงกีฬาสี หลังจากนั้น ก็ถูกตามมาลวนลามอีก นักเรียนผู้เสียหายได้แจ้งครูแล้ว แต่ครูบอกว่าหลักฐานไม่เพียงพอ

ผู้ปกครองของเหยื่อหลายคน เคยเจรจาพูดคุยกับฝั่งผู้ปกครองของรุ่นพี่ ม.6 แล้ว อ้างว่า ลูกมีปัญหาทางจิต จึงมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงไม่เหมาะสม แต่เมื่อถามถึงใบรับรองแพทย์ กลับไม่มี

เรื่องนี้ ทางโรงเรียนรับทราบดี แต่อ้างว่าหลักฐานไม่พอ ซ้ำร้าย ผู้เสียหายยังถูกครูตราหน้าว่าไปอ่อยรุ่นพี่เอง จึงทำแค่บันทึกข้อความ แต่ไม่มีการลงโทษอย่างจริงจัง ล่าสุด เลขาฯ กพฐ. ทราบเรื่องแล้ว และให้ทางเขตพื้นที่การศึกษาไปประชุมร่วมกับ ผอ.โรงเรียน และครูที่ปรึกษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark