ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เอเจนซีแสบหลอกขายตั๋วเครื่องบินทิพย์ เหยื่อต้องนอนสนามบิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลาย ๆ คนเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย อาจจองเองหรือผ่านเอเจนซี ก็แล้วแต่ แต่หลังจากนี้อาจต้องดูกันให้ดี ๆ หลังมีกลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จองตั๋วไปกลับเชียงใหม่ภูเก็ต ขาไปไม่มีปัญหา แต่มีปัญหาขากลับ

โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้อัพคลิปวิดีโอ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความเดือดร้อน ซึ่งตนเองและเพื่อนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ได้จองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เชียงใหม่ไปภูเก็ต เพื่อประชุม ปรากฏว่าไม่สามารถเดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ตได้ เพราะทางสายการบินแจ้งว่าไม่มีการจองตั๋วเอาไว้ ทั้งหมดเลยยืนงงในดงผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ต สุดท้ายก็เลยต้องควักเงินตัวเองซื้อตั๋วใหม่ แต่ต้องเดินทางวันถัดไป ทำให้ทั้งคณะต้องนอนที่สนามบินภูเก็ตและบอกว่าเมื่อมาถึงเชียงใหม่ จะเข้าแจ้งความทันที

พอมาถึงที่เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวก็ตามไปเลย ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายทั้ง 6 คน ก็ได้เดินทางมาแจ้งความทันที หลังเดินพ้นประตูเครื่องบิน เรียกว่ามาแจ้งความพร้อมกระเป๋าเดินทางกันเลยทีเดียว ชุดเดียวกับที่ใส่ใน TikTok

โดยผู้เสียหายเล่าว่า เอเจนซีรายนี้เป็นเอเจนซีที่เคยจองด้วยกันหลายครั้ง และไม่เคยเกิดปัญหาเลย ครั้งนี้จองไปกลับคนละประมาณ 9,000 กว่าบาท ซึ่งออกเดินทางจากเชียงใหม่เช้าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ประชุม 4 วัน 3 คืน ขาไปไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือขากลับเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) ต้องเดินทางกลับเวลาบ่ายโมง แต่ไม่สามารถไปออกตั๋วได้ เพราะทางเคาท์เตอร์สายการบินบอกว่าเอกสารที่ถืออยู่เป็นของปลอม และไม่มีการจองเข้ามา ตนเองก็พยายามติดต่อเอเจนซีคนนี้แต่ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว

ด้านตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ขณะนี้ได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน และจะมีการประสานเอเจนซีรายนี้เข้ามาเจรจากับผู้เสียหาย ถ้าหากยังนิ่งเฉยจะมีการดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark