ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยุ บิ๊กโจ๊ก เปิดข้อมูล ตร.พัวพันเว็บฯ พนัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีแหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเรื่องหนังสือคำสั่งเรื่องการให้ข้อมูลข่าวสาร ว่าจริง ๆ แล้ว ก็เป็นระเบียบเดิมที่ใช้มาหลายปีแล้ว แต่ที่ประกาศออกมา ก็เพื่อเตือนสติตำรวจเท่านั้น ขณะที่ ทนายเดชา ที่ไลฟ์สดพูดถึงเรื่องนี้ ก็มีการทั้งการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร และยุให้ "บิ๊กโจ๊ก" เปิดเผยข้อมูลเว็บฯ พนัน ไปฟังเสียงช่วงนี้กันก่อน

ที่มาของเรื่องนี้ก็มาจากบางช่วงบางตอน ที่ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดเชิงเปรียบเทียบ ยืนยันว่าตนเองไม่เกี่ยวข้องกับเว็บฯ พนัน เงินที่เข้ามาในบัญชีเป็นเพราะลูกน้องใช้บัญชีม้า พร้อมกับตั้งคำถามกลับว่าตนเองรู้มา ว่ามีตำรวจในสำนักงานตำรวแห่งชาติหลายนาย ได้รับเงินจากเว็บฯ พนันเต็ม ๆ ทำไมถึงไม่ถูกสืบสวนสอบสวนเอาผิดบ้าง

ซึ่งพอผู้สื่อข่าวจะโทรไปสอบถามเรื่องนี้ ไม่ว่าจะกับ "บิ๊กโจ๊ก" หรือ "รองเต่าฯ" ก็ไม่สามารถติดต่อใด ๆ ได้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะหนังสือคำสั่งที่ออกมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้หรือไม่ ที่เนื้อหาเขียนว่า ให้เป็นหน้าที่ของโฆษกของหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย เป็นผู้ให้ข่าว และจะต้องปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเคร่งครัด

ซึ่งจากการสอบถามไปยัง แหล่งข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อธิบายว่า คำสั่งดังกล่าว ไม่ใช่การออกระเบียบใหม่ แต่เป็นระเบียบปฏิบัติที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2556 และเพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวกับเรื่องความมั่นคง เมื่อปี 2560 คำสั่งที่ออกมาเป็นเพียงการเตือน ให้ตำรวจไม่ลืมระเบียบและวิธีการปฏิบัติเท่านั้น

ส่วนกรณีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 8 นาย ซึ่งเป็นชุดทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็สืบเนื่องมาจากเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำที่ไม่เหมาะสม มีการขัดขวางการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง หากให้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิม อาจได้รับความเสียหาย จึงต้องมีคำสั่งย้าย ระหว่างรอการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark