ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เศรษฐา เยี่ยม ทักษิณ บ้านจันทร์ส่องหล้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรียกได้ว่าวันนี้ (24 ก.พ.) สปอร์ตไลต์ทุกดวงส่องไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพราะนายกฯ เศรษฐา เข้าเยี่ยม นายทักษิณ สื่อต่างจับตาจะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ 

เศรษฐา นั่งรถใหม่เยี่ยม ทักษิณ บ้านจันทร์ส่องหล้า
หลังวันก่อน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บอกสื่อว่ายังไม่มีแพลนที่จะเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กระทั่งเวลา 12.20 น. วันนี้ นายกฯ ประเดิมนั่งรถยนต์ประจำตำแหน่งคันใหม่ ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพิ่งได้รับมอบจากบริษัทที่ชนะการประมูล มูลค่า 7 ล้านบาท นั่งไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อเข้าไปเยี่ยม และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ซึ่งถือเป็นนักการเมืองไทยคนแรก ที่เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ต่อจากสมเด็จฯ ฮุนเซน ประธานองคมนตรีกัมพูชา

โดยการเข้าเยี่ยมครั้งนี้ สื่อต่างจับตาว่า จะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ ที่ผ่านมามีกระแสข่าวหนาหูว่า จะเทียบเชิญนายทักษิณ มานั่งเก้าอี้ที่ปรึกษา ขณะเดียวกันจะมาปรึกษาถึงการปรับ ครม. หรือไม่ หลังมีเสียงแว่วมาว่า จะมีการปรับให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วม ครม. ครั้งนี้ด้วย

นายกฯ ปัดตั้ง ทักษิณ เป็นที่ปรึกษา
นายกฯ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเต็ม ภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า ก่อนออกมาเปิดเผยว่า วันนี้มารับประทานมื้อเที่ยง ซึ่งนายทักษิณรับประทานก๋วยเตี๋ยวน้ำกุ้ง ส่วนนายเศรษฐา ทานข้าวซอยเนื้อ ยืนยันว่าไม่ได้คุยเรื่องการเมืองจริงจัง และไม่ได้คุยเรื่องตั้งเป็นที่ปรึกษาด้วย มองว่าควรโฟกัสไปที่เรื่องการรักษาตัวก่อน ซึ่งวันนี้เดินทางมาเยี่่ยม นายทักษิณก็มีอาการดีขึ้น มีความสุข ยิ้มแย้ม และบอกตนเองให้ดูแลสุขภาพด้วย เพราะเห็นตนทำงานเยอะ กลัวว่าจะป่วย

แพทองธาร โพสต์อยู่โรงพยาบาล
ขณะที่ นางสาวแพทองธาร โพสต์ภาพบนไอจีสตอรี่เป็นภาพลูกสาว บอกว่า "Weekend ของแม่ โรงพยาบาลยาวไป" และได้แชร์คลิป ขณะรถของนายกฯ เลี้ยวเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า พร้อมกับแซวนายกฯ ว่า "นายกฯ เป็นคนเปิดเผย" เพราะว่าจะเป็นที่รู้กันในวงนักข่าวทำเนียบว่า เวลานายกฯ จะไปไหน ไม่เคยปิด บอกข้อมูลหมด จึงเป็นที่มาให้นางสาวแพทองธารต้องแซว

อย่างไรก็ตาม วัน 2 วันนี้ อาจเรียกได้ว่าบ้านจันทร์ส่องหล้า หัวกระไดไม่แห้งแน่นอน เพราะเป็นวันหยุด ต้องจับตานักการเมือง บุคคลสำคัญ คนใดจะเข้าไปเยี่ยมนายทักษิณอีกบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark