ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สะเทือนใจ เป็ดนั่งขอทานกลางเมือง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวเน็ตแชร์ภาพน่าเวทนา สะเทือนใจคนรักสัตว์ เจอเป็นถูกล่ามจับมานั่งขอทาน อยู่ใจกลางกรุง ล่าสุด ทางกระทรวง พม.เตรียมเข้าช่วยเหลือ ตามหาเจ้าของเป็ดมาลงโทษ

เป็นภาพสุดสะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังพบ เป็ดถูกลามด้วยเชือก นั่งตากแดดขอทานอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท 39 ข้าง ๆ เป็ด มีชามผัก ชามข้าว แล้วแก้วพลาสติกไว้สำหรับขอทาน ใครผ่านไป ผ่านมา เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ เพราะน้องมีท่าทีนิ่งเฉย นั่งไม่ลุกไปไหน ไม่แสดงอาการตื่นคน

มีคนตั้งข้อสงสัยว่า เป็ดตัวนี้อาจถูกหักขาหรือไม่ เพราะปกติแล้วพฤติกรรมของเป็ดเวลาเจอคน จะต้องวิ่งหนี แต่เป็ดตัวนี้กลับอยู่นิ่งเฉย

ชาวเน็ตแฉเพิ่ม เจ้าของเป็ดน่าจะเป็นชายเร่ร่อน อายุประมาณ 30-40 ปี มีอาการมึนเมา เพราะมีขวดเหล้าขาวติดตัวตลอดเวลา บางวันก็นำเป็ดมาขอทาน บางวันก็นำกระต่ายมาขอทาน เป็นภาพที่น่าเวทนา

ล่าสุด น้องกำลังจะได้รับความช่วยเหลือแล้ว โดยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจ้งว่าหน่วยเคลื่อนที่เร็วศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชนกำลังติดตามตัวเจ้าของเป็ด เบื้องต้นทราบว่า เป็นชายติดเหล้าขาว จะมีความผิดฐานเอาสัตว์มาทรมาน จับมานั่งขอทานซึ่งเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก

ทีมข่าว น้องจุ้ย ปฏิภาณ สอบถามไปยังหัวหน้าฝ่ายกฎหมายมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ให้ข้อมูลว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ชัดเจน โดยห้ามนำสัตว์ไปแสวงหาผลประโยชน์ รวมทั้งยังผิดกฏหมาย เรื่องการขอทาน ซึ่งตามกฏหมายระบุว่า ห้ามนำสัตว์พิการ สัตว์เจ็บป่วย สัตว์ชรา สัตว์อ่อนอายุ หรือสัตว์ที่กำลังตั้งท้อง มาแสวงหาผลประโยชน์จนเกินสมควร หรือ ให้ทำงานอันไม่ควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark