ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์จัดแสดงสินค้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์จัดแสดงสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งภายในเก็บวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้โกดังเนื้อที่ 2 ไร่ วอดหมดทั้งหลัง

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ อยู่ภายในซอยชุมชนแย้มพระกาฬสามัคคี ถนนบางบอน 4 เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร เพลิงลุกไหม้อยู่ภายในโกดังชั้นเดียว หลังคาสูง มีกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย และมูลนิธิหน่วยกู้ภัย นำรถน้ำนับ 10 คัน วางหัวฉีดน้ำสกัดเพลิงรอบโกดัง

แต่เนื่องจากภายในโกดัง เก็บวัสดุซึ่งเป็นอุปกรณ์ของบริษัทรับจัดงานแสดงสินค้า อาทิ โต๊ะ, ตู้, เตียง, ชั้นวางของ และป้ายโชว์สินค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้และพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอยู่ภายในโกดังอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการล้อมและสกัดเพลิงเอาไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาผลาญสิ่งของที่เก็บอยู่ภายในโกดัง วอดเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่าก่อนเกิดเหตุภายในโกดัง ไม่มีคนงานเฝ้าหรือมีคนทำงานอยู่ เนื่องจากเป็นวันหยุด ก่อนจะมีผู้เห็นแสงเพลิงเกิดขึ้นบริเวณกลางโกดัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark