ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหาชายขโมยรถขับแหกด่านตรวจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่า เวรกรรมตามทันติดจรวดทีเดียว หลังเกิดเหตุระทึกผู้ต้องหาโจรกรรมรถยนต์กระบะมาจากพื้นที่ จังหวัดตรัง ในช่วงจังหวะหลบหนี เจอด่านตำรวจ สภ.นาโยง จังหวัดพัทลุง กลับไม่หยุดพุ่งชนแหกด่านตำรวจ จนรถพังเสียหายยับเยินหลายคัน จบเห่ถูกรวบตัว ตำรวจแจ้งข้อหาเบื้องต้นทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อหาขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

เดชะบุญที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ต้องบอกว่า งานนี้รถพังเสียหายยับเยินหลายคัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณฝั่างขาเข้าเมืองพัทลุง จู่ ๆ รถกระบะอีซูซุดีแมกซ์ 4 ประตู ก็ไม่หยุด พุ่งชนแหกด่านแล้วเสียหลักไปชนป้ายบอกทาง และเสาหลักกิโลที่ว่าแข็งแรงเนี่ย จนได้รับเสียหาย และต้องบอกว่า งานนี้ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้จับกันง่าย ๆ

ปรากฎว่า นายชาติ อายุ  41 ปี อยู่ จังหวัดสตูล ถูกจับแล้วยังคงโวยวายว่า ตนไม่ได้ทำอะไรผิดตำรวจมาล็อกตัวทำไม พบว่ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย 2 คัน เป็นรถยนต์ส่วนตัวของตำรวจ 1 และรถของชาวบ้านอีก 1 คัน

จากการสืบทราบพบว่า นายชาติ ได้ก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์กระบะคันนี้ มาจากบริเวณหน้าคลินิกแห่งหนึ่ง ถนนท่ากลาง จังหวัดตรัง โดยเจ้าของคือ นายนาวี อายุ 43 ปีได้ลงจากรถไปซื้อของโดยไม่ดับเครื่องยนต์ นายชาติ อาศัยจังหวะนี้ขับรถหนีไป ซึ่งผู้เสียหายก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตรัง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ตั้งจุดสกัด จุดตรวจเพื่อติดตามหารถคันนี้ จู่ ๆ กลางดึก นายชาติก็ขับรถคันนี้แหกด่าน บริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วยังวิ่งหนีจนต้องไล่กวดจับกันอีกกว่า 300 เมตร

สภ.เมืองพัทลุง บอกว่าในส่วนของพัทลุง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับนายชาติ ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อหาขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน หากการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อมโยงไปถึง ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยได้ส่งตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีโจรกรรมรถ ให้กับ สภ.เมืองตรังแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark