ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด แม่เครียดคิดไม่ตก ผูกคอตายหนีหนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุดสะเทือนใจ เมื่อแม่อายุ 50 ปี เครียดถูกเจ้าหนี้นอกระบบขู่ฆ่า ก่อนจะนอนกอดลูกแล้วถามว่า ลูกอยากอยู่กับพ่อหรือแม่ พอลูกตอบว่าพ่อ แม่จึงเดินไปผูกคอตายหลังบ้านตามลำพัง 

สลด แม่เครียดคิดไม่ตก ผูกคอตายหนีหนี้
เหตุนี้เกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ หลังบ้านพบ นายอิทธิพล อายุ 50 ปี สามี พยายามปั๊มหัวใจภรรยาคือ นางสาวนันทวรรณ อายุ 50 ปี ที่ใช้ผ้าปูที่นอนผูกคอฆ่าตัวตาย แต่ไม่เป็นผลยื้อชีวิตภรรยาไว้ไม่ได้ ได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ข้างภรรยา

สามีเล่าว่าที่ภรรยาทำลงไป เพราะเครียดเรื่องหนี้นอกระบบที่ไปกู้กับคนรู้จักมา ซึ่งรู้เรื่องจากลูกชายคนเล็กอายุ 11 ปี ว่าแม่เครียดเรื่องถูกเจ้าหนี้ขู่ตามฆ่า เพราะติดเงินเขาเยอะ ซึ่งหลังแม่กลับมาจากงานศพก็มานอนกอดในห้องนอน จนช่วง 03.00 น. ลูกชายรู้สึกตัวหลังแม่นำสายไฟขนาดเล็กมาคล้องคอ แล้วถามว่า อยากอยู่กับพ่อหรืออยู่กับแม่ พอลูกชายบอกว่าขออยู่กับพ่อ แม่เลยนำสายไฟที่คล้องคอออกแล้วเดินไปที่ห้องครัวที่อยู่ด้านหลัง ลูกชายนึกว่าแม่จะไปทำกับข้าว แต่พอเห็นแม่หายไปนานจึงออกไปหา แต่ไม่เจอเลยเดินกลับไปหยิบไฟฉาย ออกมาหาจนพบว่าแม่ผูกคอ จึงรีบวิ่งไปตามพี่ชาย และเป็นจังหวะที่ตนเองกลับมาพอดี จึงรีบนำตัวลงมาปั๊มหัวใจ

ภรรยายังเขียนจดหมายลาตายว่า "ชีวิตนี้เหนื่อยเหลือเกิน ขอตัดสินใจทำแบบนี้ ไม่ต้องสวดศพให้นำศพไปเผาได้เลย และขอให้สามีไปตามทวงหนี้คนที่ติดเงินอยู่ 3 คน เป็นเงินกว่า 70,000 บาท จนทำให้ไปกู้หนี้นอกระบบ สุดท้ายเกิดความเครียดจนฆ่าตัวตาย"

ยอดลงทะเบียนหนี้นอกระบบ
ขณะที่ กระทรวงมหาดไทย รายงานตัวเลขล่าสุด กรุงเทพมหานคร ลงทะเบียนมากที่สุด 11,215 ราย มูลหนี้รวม 954.3 ล้านบาท

ส่วนจังหวัด แม่ฮ่องสอน ลงทะเบียนน้อยที่สุด 243 ราย มูลหนี้เพียง 14.8 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบ ยังมีเวลาลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศาลากลางทุกจังหวัด, ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark