ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทิ้งเด็กทารก 9 เดือน กลางไร่ข้าวโพด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งตามหาตัวแม่ใจยักษ์ จับลูกยัดใส่กระเป๋าทิ้งทั้งเป็น ในกระท่อมกลางไร่ข้าวโพด จังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นแพทย์พบเด็กอาการปลอดภัย 

ตำรวจ สภ.เสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า พบเด็กทารกถูกใส่ไว้ในกระเป๋าทิ้งไว้ในกระท่อมกลางไร่ข้าวโพด เมื่อเดินทางไปถึงพบเด็กทารกเพศชาย ห่อด้วยเสื้อผ้าผู้ใหญ่วางไว้ในกระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวเด็กทารกส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

นายอโนชา อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่พบเด็กทารกและเป็นผู้แจ้งเหตุ บอกว่า ก่อนเจอทารก ตนเองรับจ้างติดตั้งเสาไฟฟ้าโซลาเซลล์ให้กับเจ้าของไร่ ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์ ไปติดตั้งที่ไร่ข้าวโพดแห่งหนึ่ง ก็ได้ยินเสียงร้องเหมือนเด็กทารกดังมาจากเพิงพักในไร่ จึงเดินไปดูและมองเห็นกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินวางอยู่บนพื้นเพิงพัก ซิปกระเป๋าถูกเปิดไว้เล็กน้อยและมือเด็กทารกโผล่ออกมา ตนจึงรีบเข้าไปดูและเปิดกระเป๋าออกพบเป็นเด็กทารกเพศชาย ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยความตกใจจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งเจ้าของไร่ และให้ช่วยแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เด็กทารกดังกล่าวน่ามีอายุได้ประมาณ 9 เดือน อาการทั่วไปปลอดภัยดี ยังไม่พบปัญหาใด ๆ ส่วนชุดสืบสวน ตอนนี้ได้กระจายกำลังไปสืบหาข่าว เน้นไปหญิงที่เคยตั้งครรภ์ หรือเพิ่งคลอดในพื้นที่ ทั้งชาวไทยและแรงงานต่างชาติ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark