ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงถล่ม หมีป่าบอน คนสนิท แป้ง นาโหนด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มมือปืนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม "หมีป่าบอน" คนสนิท "แป้ง นาโหนด" เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตำรวจพุ่งปมความขัดแย้งส่วนตัว

่ตำรวจ สภ.ป่าบอน จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนในหมู่บ้านห้วยปลิง หมู่ 4 ตำบลหนองธง พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายประศาล คงนุ่น ฉายา "หมีป่าบอน" อายุ 54 ปี อยู่ข้างรถไถ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามหลายชนิด ทั้งเอ็ม 16 และปืนอาก้า เข้าที่บริเวณลำตัวและศีรษะ ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 5.56 จำนวน 7 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 7.62 จำนวน 4 ปลอก และขนาด 7.62 ที่ยิงแล้วแต่กระสุนด้าน 3 นัด รวม 14 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายประศาล ผู้เสียชีวิตซึ่งมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง พร้อมภรรยา นำรถไถไปปรับพื้นที่เพื่อจะวางวัสดุก่อสร้าง จังหวะนั้นคนร้ายคาดว่ามีมากกว่า 3 คน ขับรถเก๋งเข้ามาตรงจุดที่นายประศาลยืนอยู่ ก่อนที่คนร้ายในรถจะใช้อาวุธปืนสงครามเปิดฉากยิงถล่มจนนายประศาลล้มลง จากนั้นหนึ่งในคนร้ายได้ลงจากรถมายิงซ้ำ ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีไป

สำหรับนายประศาล เป็นคนสนิทของนักโทษชาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" เป็นผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งคดีปล้น คดีพยายามฆ่าคดีอาวุธปืน และยังเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมเรื่อง ความขัดแย้งส่วนตัวและขัดแย้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ส่วนมือปืนเชื่อว่า น่าจะมาจากต่างถิ่น และได้มีการส่งคนเข้าไปดูลาดเลาในพื้นที่ก่อนจะก่อเหตุ 2 วัน
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark