ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายขับเก๋งใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม หมีขาว ป่าบอน ดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดโหด คนร้ายขับรถเก๋งใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงถล่ม "หมีขาว ป่าบอน" เสียชีวิตข้างรถไถ ตำรวจพุ่งเป้าขัดแย้งส่วนตัวและธุรกิจ หลังพบประวัติเคยตกเป็นผู้ต้องหาหลายคดี

ตำรวจ สภ.ป่าบอน เข้าตรวจสอบบริเวณถนนในหมู่บ้านสายทุ่งนา-บ้านห้วยปลิง ตำบลหนองธง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

พบศพ นายประศาล คงนุ่น หรือฉายา หมีขาว ป่าบอน อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถไถ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และปืนอาก้า เข้าที่บริเวณลำตัวและศีรษะหลายนัด

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 5.56 จำนวน 7 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 7.62 จำนวน 4 ปลอก และขนาด 7.62 ที่ยิงแล้วแต่กระสุนไม่แตก 3 นัด รวม 14 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมภรรยา นำรถไถมาปรับพื้นที่เพื่อเตรียมไว้วางวัสดุก่อสร้างงานรับเหมา จังหวะนั้นคนร้ายคาดว่าจะมีมากกว่า 3 คน ใช้รถเก๋งเป็นยานพาหนะขับเข้ามาตรงจุดที่ผู้เสียชีวิตอยู่ แล้ว 1 ในคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียชีวิต เสียงปืนดังรัวหลายนัดกระสุนถูกร่างผู้เสียชีวิตล้มลง ก่อนที่อีกคนจะลงมายิงซ้ำและฉวยเอาปืนพกสั้นที่ติดตัวผู้เสียชีวิตไป ก่อนบึ่งรถหลบหนีไป

สำหรับผู้เสียชีวิตตกเป็นผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งคดีปล้น คดีพยายามฆ่าและอาวุธปืน ผู้เสียชีวิตยังเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่อำเภอป่าบอน

เบื้องต้น ตำรวจตั้งปมการสอบสวนไปที่ประเด็นการขัดแย้งส่วนตัว และประเด็นขัดแย้งธุรกิจรับเหมา โดยเชื่อว่าคนร้ายเป็นมือปืนต่างถิ่น และได้มีส่งคนเข้ามาดูลาดเลาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน เพื่อชี้เป้าก่อนส่งมือปืนเข้ามาฆ่าผู้เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark