ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ! แม่เครียดหนี้นอกระบบ ผูกคอตายหนีหนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - สะเทือนใจ แม่เครียดถูกเจ้าหนี้นอกระบบขู่ฆ่า นอนกอดลูกแล้วถามว่า "อยากอยู่กับพ่อหรือแม่" ลูกตอบอย่างไร้เดียงสาว่า อยู่กับพ่อ จากนั้นแม่เดินไปผูกคอตายหลังบ้าน

นายอิทธิพล อายุ 50 ปี พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต นางสาวนันทวรรณ อายุ 50 ปี ผู้เป็นภรรยา หลังแอบมาผูกคอที่หลังบ้าน ในตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายอิทธิพล ปั๊มหัวใจไป ก็ร้องไห้ไปด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงและตรวจสอบ พบภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ นายอิทธิพล ถึงกับหมดแรง นั่งร้องไห้ข้างศพภรรยา

ลูกชายคนเล็ก อายุ 11 ขวบ เล่าว่า สาเหตุคิดสั้นมาจากแม่เครียดเรื่องกู้เงินนอกระบบแล้ว ไม่มีจ่ายคืน เจ้าหนี้ขู่จะฆ่า โดยหลังแม่กลับจากงานศพ แม่มานอนกอด ประมาณ 03.00 น. รู้สึกตัวตื่น เพราะแม่นำสายบางอย่างมาคล้องคอ แล้วถามว่า "อยากอยู่กับพ่อ หรืออยู่กับแม่"

ตนตอบว่า อยากอยู่กับพ่อ หลังจากนั้นแม่นำสายบางอย่างออกจากคอตน แล้วเดินไปหลังบ้าน ตอนแรกนึกว่าไปทำกับข้าว จนประมาณ 04.00 น. ยังไม่เห็นแม่กลับมานอน จึงเดินออกไปดู พบแม่ผูกคอตัวเอง เลยวิ่งไปหาคนช่วย แต่พ่อกลับบ้านมาพอดี จึงเข้าตัดเชือกนำแม่ลงมา แต่ไม่ทันแล้ว

ตำรวจ สภ.บางปะกง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเขียนจดหมายทิ้งไว้ ระบุว่า "ขอโทษนะที่ทำแบบนี้ แต่เหนื่อยเหลือเกินมันไม่ไหวแล้ว ศพไม่ต้องทำอะไรนะ เผาได้เลย ไปเก็บเงินที่ทรายนะ 60,000 บาท มันคือเงินค่าแชร์ที่มันเล่นแล้วไม่ส่งกับเงินยืนรวมกันมันนานมากแล้ว ตั้งแต่แชร์ผู้ใหญ่โน้ต ที่ลงให้มันแล้วไม่ส่งกับเงินยืมที่มันทำบุญบ้านมันไปเก็บเอา ที่โบอีก 1,700 บาท อ็อดอีก 12,000 บาท ตั้งแต่ทำงานได้มันไม่เคยให้เลย ขอโทษทุก ๆ คนที่ทำให้เดือดร้อน ขอพักแล้วนะ"

ตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตเครียดลูกหนี้ไม่ยอมคืนเงินมานานแล้ว ทำให้ต้องไปกู้หนี้นอกระบบจนเครียดหนักกว่าเดิม สุดท้ายหาทางออกมาไม่เจอ เลยคิดสั้นฆ่าตัวตาย โชคดีที่ลูกคนเล็กบอก อยากอยู่กับพ่อ จึงรอดชีวิตหวุดหวิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark