ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กเทพ! น้องโอโม่ ม.6 ติด 15 สาขา 9 มหาวิทยาลัยดัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเรื่องราวน่าทึ่งของน้องโอโม่ ที่ยื่นแฟ้มสะสมผลงานเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ปรากฏว่ามีชื่อติดถึง 15 สาขา จาก 9 มหาวิทยาลัยชื่อดัง

นี่เป็นคลิปขณะที่คุณครูประกาศผลการยื่นแฟ้มสะสมผลงานเพื่อเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยของนักเรียนชายรายหนึ่ง โดยปรากฏว่าเจ้าตัวมีชื่อติด 15 สาขา 9 มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์ฯ, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมหาวิทยาลัยรังสิต

โดยคุณครูใช้เวลาประกาศชื่อสาขาที่มีชื่อติดทั้งหมดกว่า 2 นาที จนคุณครูบอกว่า กว่าจะอ่านหมด ครูเกือบหมดลมหายใจ หลังคลิปเผยแพร่ออกไปมีคนแห่แชร์คลิปดังกล่าวจนเป็นไวรัล พร้อมกับคอมเมนต์ชื่นชมในความเก่ง และความสามารถของนักเรียนรายนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนักเรียนคนดังกล่าว คือ นายฐิติพันธ์ วะเศษสร้อย ชื่อเล่น โอโม่ นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6/1 โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล เปิดใจผ่านทางโทรศัพท์ว่า กิจกรรมในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมที่โรงเรียนจัดขึ้น เพื่อประกาศชื่อมหาวิทยาลัยที่นักเรียนสอบติด ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 1 ยังไม่ใช้คะแนนสอบ แต่ตนใช้แฟ้มสะสมผลงานตลอด 3 ปี ยื่นเข้าสมัคร ส่วนใหญ่เป็นผลงานตั้งแต่ ม.4 เพื่อแข่งขันตามรายการต่าง ๆ แล้วตนได้รางวัลในระดับภูมิภาคไปจนถึงระดับประเทศ โดยยื่นสมัครเข้ามาหาวิทยาลัย พร้อมกับเกรดเฉลี่ยในโรงเรียนควบคู่ไปด้วย

เมื่อถามว่าได้ตัดสินใจเลือกสาขาอะไร นายฐิติพันธ์ บอกว่า ตอนนี้ได้ตัดสินใจเลือกคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพราะพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งหมด และเป็นความชอบส่วนตัว หากจบออกมาก็จะเป็นเภสัชกร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark