ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่ามือยิงหัวหนุ่มต่างชาติดับ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ หลังพบศพชายชาวต่างชาติ คาดว่าเป็นชาวเอเชีย ผิวขาว มีรอยสัก ในพื้นที่หวงห้ามของสนามบินสุวรรณภูมิ คาดถูกอุ้มมาสังหาร

เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) เวลา 10.30 น. ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณร้านอาหารเก่า ริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ข้างสนามบินสุวรรณภูมิ ตำบลหนอปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณครัว ของร้านอาหารตามสั่งซึ่งได้ปิดกิจการไปแล้ว และเป็นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานฯ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อ ผิวขาว คาดว่าเป็นชาวต่างชาติแถบเอเชีย มีรอยสักตามร่างกาย นอนหงายมีคราบเลือดตามใบหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนขายาวสีดำ สวมถุงเท้า แต่ไม่พบรองเท้าแต่อย่างใด พลิกศพพบมีบาดแผลถูกปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 2 นัด บาดแผลถูกรูกระสุนเข้าและออก จำนวน 3 รู ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังร้าน ยังพบเศษมันสมอง และรอยเลือดเป็นทางในลักษณะมีการลากศพเข้ามาจากจุดพบมันสมอง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

สอบถาม นายดิเรก สามารถ พนักงานเก็บขยะของสนามบิน คนพบศพ เล่าว่า ตนเองจะเข้ามานั่งทานอาหารช่วงพักกลางวันตรงนี้เป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้ระหว่างก้มเก็บของ อยู่ ๆ สายตาเหลือบไปเห็นรอยเลือดลากเข้าไปภายในครัว จากนั้นจึงเดินตามเข้าไปดู พบร่างของคนนอนนิ่งอยู่ รีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ

ปกติจุดนี้จะเป็นที่หวงห้ามไม่ให้คนนอกเข้ามา คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นคนนอก เนื่องจากคนที่พบศพไม่คุ้นหน้าผู้เสียชีวิต

ส่วนทางด้าน นายนพฤกษ์ สุขจิตร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 07.30 น. เมื่อวานนี้ พบเห็นรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีแดง ไม่ทราบทะเบียน วิ่งเข้ามาจอดบริเวณที่พบศพ ตนจึงบีบแตรไล่ เนื่องจากเป็นจุดหวงห้าม รถคันดังกล่าวขับออกไป กระทั่งมีคนพบศพบริเวณดังกล่าว

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารติดตัว ไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิ และฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กระจายกำลัง เร่งแกะรอยกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และประสาน ตม. ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง เพื่อดูอัตลักษณ์ของบุคคลว่าเป็นคนชาติใด เพื่อหาคนร้ายต่อไป

ล่าสุด มีเพจ ข่าวสารเมืองปราการ วี 2 นำภาพไปโพสต์ จนมีลูกเพจที่เป็นช่างรับสักแจ้งมาว่า ผู้ตายมีหน้าตาคล้ายลูกค้าที่เพิ่งมาสักไปได้ไม่นาน ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนตุลาคม โดยระบุสัญชาติว่าเป็นชาวไต้หวัน จากนั้นมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ แจ้งว่าเป็นคนไต้หวันเช่นเดียวกับชายคนนี้ และกำลังพยายามติดต่อกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

จากนั้นในช่วงเวลา ประมาณ 21.00 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ย่านลาดปลาเค้า พื้นที่ สน.โคกคราม ซึ่งคาดว่าเป็นจุดสังหารชายชาวไต้หวันรายนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทะเบียนรถมาสด้า สีแดง ที่พบในจุดเกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรปิด พบทะเบียนรถต้องสงสัย ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนทราบชื่อผู้ครอบครองแล้วเป็นหญิงชาวจังหวัดปทุมธานี ส่วนเส้นทางก่อนพบศพ และหลังจากเจอศพนั้น พบว่ารถคันดังกล่าวออกจากบ้านหลังนี้ ใช้ถนนสายลาดกระบัง มุ่งหน้าเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 4 ตรงไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark