ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หวิดรุมประชาทัณฑ์-ญาติรุมด่า ส.ต.อ. คลั่ง แทงชาวบ้านดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติรุมด่า ฮือจะรุมประชาทัณฑ์ "หมู่อาร์ม" ตำรวจคลั่งถีบรถจักรยานยนต์ ไล่แทงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จ่อเซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการ และแจ้งข้อกล่าวหาใหม่

กลุ่มญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เข้าไปทุบรถตำรวจและยืนขวางทางไม่ให้รถขับออกไป เพราะอยากจะถามคำถามที่คาใจกับ สิบตำรวจเอกชวนิล หรือ หมู่อาร์ม ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.ชะอวด ว่า ทำแบบนี้ทำไม ทำกับประชาชนแบบนี้ทำไม ขณะตำรวจ สภ.ชะอวด คุมตัวออกจากห้องควบคุม เพื่อไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล

สาเหตุที่ญาติทำแบบนี้ ต้องย้อนกลับไปช่วง 18.30 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีสุดท้ายของ นางสาววิจิตตรา รักขนาม อายุ 51 ปี (คนขี่) และ นางสาวประภา แย้มเยื้อน อายุ 69 ปี (คนซ้อน) กำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปเยี่ยมญาติ หลังเดินทางมาจากหาดใหญ่ เพื่อร่วมทำบุญแห่ผ้าขึ้นธาตุที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ไปเยี่ยมญาติ จังหวะรถวิ่งผ่านหน้าแฟลตตำรวจ ถูก หมู่อาร์ม อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถีบรถจักรยานยนต์จนล้มคว่ำ แล้วใช้มีดพับกระหน่ำแทง นางสาววิจิตตรา จำนวน 10 แผล เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ นางสาวประภา ถูกแทงตามใบหน้าและแขนทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังเกิดเหตุ หมู่อาร์ม ถูกควบคุมตัวได้ทันที

ตรวจสอบประวัติ หมู่อาร์ม พบรักษาอาการจิตเวชที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลา ตั้งแต่ปี 2565 และกินยาตามแพทย์สั่งทุกเดือน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 เดือน แพทย์วินิจฉัยว่าอาการดีขึ้น จึงปรับลดยา และนัดพบแพทย์อีก 3 เดือน ซึ่งนัดต่อไปคือวันที่ 5 มีนาคมนี้

แต่ในวันเกิดเหตุ หมู่อาร์ม ดื่มสุราและขับรถยนต์ส่วนตัวไปตกหลุม จึงเรียกรถมายก ระหว่างนั้นโทรศัพท์หาแม่แต่มีปากเสียงกัน คนขับรถยกพูดว่าอย่าไปทะเลาะกับแม่เลย ปรากฏว่า หมู่อาร์ม ไม่พอใจชักมีดแทงแต่คนขับวิ่งหนีทัน ก่อนหันไปทำร้ายผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนผลตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด คาดสาเหตุทำร้ายมาจากเมาสุราจนคลุ้มคลั่ง

ถึงแม้จะมีผลตรวจชัดเจน แต่ญาติยังไม่หายคาใจ ยังขับรถไล่ตามไปที่โรงพยาบาลชะอวด เพื่อรอถาม หมู่อาร์ม แต่ถูกตำรวจห้ามปรามเอาไว้ได้ จึงตามไปดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และหาจังหวะเข้าถาม หมู่อาร์ม จนได้ในที่สุด

หลังทำแผน ตำรวจรีบคุมตัว หมู่อารม์ ขึ้นรถไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

ด้านญาติผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระภิกษุเชิญดวงวิญญาณ นางสาววิจิตตรา บริเวณบนถนนหน้า กศน.อำเภอชะอวด ฝั่งตรงข้ามกับแฟลตตำรวจ เพื่อกลับไปยังวัดวิสุทธิยาราม ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศล

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้นำพวงหรีดไปเคารพ นางสาววิจิตตรา พร้อมกล่าวขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมรับปากจะดำเนินคดีกับ หมู่อาร์ม ในข้อหาใหม่ หลังญาติมองว่าหมู่อาร์มถูกดำเนินคดีในข้อหาเบา โดยจะแจ้งข้อกล่าวหาใหม่เป็น พยายามฆ่า และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา รวมถึงจะเซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนในวันนี้ (26 ก.พ.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark