ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกค้าสาวใจดีให้ทิปลุงไรเดอร์ 1,000 บาท

เช้าข่าว 7 สี - ถ้าคุณผู้ชมต้องใช้บริการไรเดอร์ผ่านแอปพลิเคชัน แล้วเจอคุณลุงเป็นคนขับ คุณจะทำอย่างไร ไปชมลูกค้าสาวท่านหนึ่งว่าทำอย่างไร

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ ctm.fern ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นขณะเธอใช้บริการไรเดอร์ของแอปพลิเคชันดัง โดยไรเดอร์ที่ขี่รถจักรยานยนต์มารับผู้โพสต์เป็นคุณลุง เนื่องจากผู้โพสต์รีบมากก็เลยคิดในใจว่าอยากยกเลิก เพราะกลัวว่าคุณลุงอาจจะขี่รถช้า แต่ด้วยความที่เอ็นดูคุณลุง ผู้โพสต์ก็เลยตัดสินใจไม่ยกเลิก และนั่งซ้อนท้ายคุณลุงมา ซึ่งคุณลุงก็รีบให้ผู้โพสต์สุด ๆ จนกระทั่งมาถึงจุดหมาย

แม้ว่าผู้โพสต์จะจ่ายค่ารถผ่านบัตรไปแล้ว แต่ได้ควักแบงก์ 1,000 บาท จากในกระเป๋าให้คุณลุงเป็นทิปเพิ่มอีก คุณลุงก็รีบยกมือไหว้ขอบคุณผู้โพสต์ ตอนแรกคงคิดว่าไม่กี่บาท แต่พอเห็นว่าเป็นแบงก์สีเทา คุณลุงตกใจมาก ถามว่าทำไมให้เยอะจัง ผู้โพสต์ก็เลยบอกว่าให้เพราะเอ็นดูคุณลุง สอบถามทราบว่าคุณลุงอายุเกือบ 70 แล้ว ต้องออกมาทำงาน เพราะลูกหลานขอเงินทุกวัน จากนั้นผู้โพสต์ขอบคุณคุณลุงเป็นการร่ำลา ส่วนคุณลุงก็ยกมือไหว้ขอบคุณผู้โพสต์อีกครั้งก่อนขี่รถออกไป

ชาวเน็ตชื่นชมผู้โพสต์ที่ใจดีกับคุณลุง เวลาเห็นคลิปแบบนี้แล้วปลาบปลื้มใจ เพราะในฐานะคนทำงานด้านบริการ วันไหนเจอลูกค้าแบบนี้ใจฟูมาก รู้สึกมีแรงสู้งานต่อแบบสุด ๆ พร้อมอวยพรให้ขอให้ความใจดีนี้ตอบแทนกลับไปหาผู้โพสต์ด้วย เพราะผู้โพสต์ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark