ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งฟัน ตร.คลุ้มคลั่ง ไล่ออกจากราชการ

สนามข่าว 7 สี - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งฟันสิบตำรวจเอกคลุ้มคลั่ง สังกัด สภ.ชะอวด ไล่ออกจากราชการแล้ว ภายหลังก่อเหตุใช้มีดแทงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ตรวจสอบประวัติพบเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องกินยาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 จนกระทั่งล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว แต่มาก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญดังกล่าว ตรวจสอบไม่พบเสพยาเสพติด

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ก.พ.) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พันตำรวจเอก สมพร นิติภักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ชะอวด ได้นำพวงหรีดมาไว้อาลัยให้กับนางสาววิจิตรา ผู้เสียชีวิต ที่ถูก สิบตำรวจเอก ชวนิล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบราม สภ.ชะอวด เกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดกระหน่ำแทง พร้อมกับแสดงความความเสียใจกับการสูญเสียของครอบครัวในครั้งนี้ และได้กล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ พร้อมกับยืนยันอย่างชัดเจนด้วยเกียรติของตัวเองกับทางญาติว่า สิบตำรวจเอกชวนิล ผู้ก่อเหตุ จะต้องได้รับโทษหนัก โดยไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ถูกดำเนินคดีข้อหาฉกรรจ์ ฆ่าผู้อื่นและข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมกับมีคำสั่งไล่ออกจากราชการไว้แล้ว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช บอกด้วยว่า ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้คุมตัวสิบตำรวจเอกชวนิล ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบมีการเสพยาเสพติด และได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง มีการพบแพทย์รักษาอาการจิตเวชที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลา ตั้งแต่ปี 2565 และรับยาตามแพทย์สั่งมากินเรื่อยมาเป็นประจำทุกเดือน จนกระทั่งล่าสุดแพทย์วินิจฉัยว่าอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว จึงสั่งลดยา และนัดไปพบวันที่ 5 มีนาคมนี้ แต่ก็มาก่อเหตุเสียก่อน

สำหรับเหตุการณ์อุกฉกรรจ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณฝั่งตรงข้ามแฟลตตำรวจ สภ.ชะอวด ขณะที่ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ระหว่างนั้นสิบตำรวจเอกชวนิล ซึ่งคาดว่าอยู่ในอาการมึนเมา ได้ถีบรถจักรยานยนต์ล้มลงแล้วถือมีดเข้าไปกระหน่ำแทงอย่างอุกอาจ ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ โดยตำรวจ สภ.เดียวกันได้คุมตัวตัวไปสอบสวน และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย วัดได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark