ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไอ้ย่น หมาวัด สู่ คุณหนูย่น เศรษฐีใหม่

สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมยังจำกันได้หรือไม่ ที่ก่อนหน้านี้ ช่อง 7HD นำเสนอเกี่ยวกับกรณีพระภิกษุและฆราวาสรุมทำร้ายสุนัขตัวหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นี่เป็นนาทีพระภิกษุหลายรูป ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลดอนตะโก อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้ไม้ตีสุนัขที่แอบอยู่ใต้โต๊ะ จากนั้นก็มีวัยรุ่นชายคนหนึ่ง คาดว่าเป็นเด็กวัด ใช้หนังสติ๊กยิงไปที่ตาของสุนัขทั้ง 2 ข้าง จนเลือดไหลนองพื้น ก่อนที่พระภิกษุรูปหนึ่งจะใช้ไม้ฟาดสุนัขอย่างแรง จนมันร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ เจ้าย่น ถูกนำส่งไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งสัตวแพทย์บอกว่าอาการค่อนข้างหนัก แต่เมื่อผ่าตัดเสร็จสิ้น สัตวแพทย์บอกว่าต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะยังให้คำตอบไม่ได้ว่าตาจะบอดหรือไม่

ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.ท่าศาลา พยายามติดตามพระภิกษุและฆราวาสที่ปรากฏในคลิปวิดีโอมาสอบปากคำ จนทราบว่าพระภิกษุดังกล่าวหลบหนีไปซ่อนอยู่อีกวัดหนึ่ง และติดต่อขอมอบตัวในวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา รวมทั้งเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายและการตรวจสอบวินัยสงฆ์อีกด้วย

ล่าสุด คุณเฟี๊ยต มธุกร พสวงศ์ ทายาทรุ่นที่ 3 ของห้างทอง ฮั่ว เซ่ง เฮง อดีตสามีของ โอ๋ ภัคจีรา โพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรม เผยให้เห็น ลูกสาว "น้องแสนดี" กำลังกอดสุนัขตัวใหม่ ซึ่งก็คือ "น้องย่น" พร้อมข้อความว่า "สอนให้ลูกไหว้พระขอพร ก็จะไหว้ขอหมาตัวใหม่ตลอด วันนี้สมใจแล้ว อาโม(นางฟ้าหมาจรจัด) นำมาให้คุณย่าเลี้ยง แสนดีเลยเดินไปเล่นด้วยทุกวัน"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark