ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปเสียงหลักฐาน อากู๋ กับ ผู้เสียชีวิต เจรจาไกล่เกลี่ยขอยุติคดี ครอบครองปรปักษ์

ข่าวภาคค่ำ - มีการเปิดคลิปเสียงการสนทนาออกมาล่าสุด เป็นเสียงระหว่าง "นางสาวภานุมาศ" ผู้เสียชีวิต ขอไกล่เกลี่ยคดีกับ "อากู๋" เจ้าของบ้าน คดีครอบครองปรปักษ์ ซึ่งยืนยันถึงความพยายามไกล่เกลี่ยยุติคดีนี้ ก่อนวันนี้จะเกิดเหตุสลดขึ้น

เป็นเสียงบางช่วงบางตอนที่ นางสาวภานุมาศ พยายามยื่นข้อเสนอกับ "อากู๋ เหมทัศน์" ผู้ครอบครองโฉนดบ้าน คดีครอบครองปรปักษ์ ยืนยันข้อเท็จจริงเรื่องความพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยคดีความ ที่กลุ่มผู้เสียชีวิต แสดงความจำนงว่าพร้อมที่จะถอนคดีครอบครองปรปักษ์ ที่เคยยื่นไว้กับศาลแพ่ง แลกกับการหาทางออกคดีที่บุกรุกเข้าไปครอบครองบ้านโดยมิชอบ แต่การเจรจาไม่มีความคืบหน้า เพราะฝ่ายเจ้าของบ้าน ยังไม่พบว่าฝั่งของกลุ่มผู้เสียชีวิต ทำตามที่ได้รับปากไว้ ก่อนจะเกิดเหตุสลดใจขึ้นในเช้าวันนี้

ขณะที่ "ทนายเดชา" ซึ่งเป็นทนายว่าความให้กับ "ซัน" หลานเจ้าของบ้าน แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ยืนยันว่าว่า "อากู๋" เจ้าของบ้าน รู้สึกเสียใจ และขออโหสิกรรมให้ผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับที่ นายซัน ยอมรับว่า อยากให้มีการไกล่เกลี่ยกันเรื่องที่คาราคาซังจะได้จบ และส่วนตัวก็รู้สึกไม่ดีที่ทนายความของคู่กรณี บอกว่า ฝ่ายตนเองใช้สื่อกดดันจนทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดความเครียด และคิดสั้น

สำหรับคดีบุกรุกบ้าน อัยการได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 6 มีนาคมนี้ เมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตไป 1 คน ก็ต้องจำหน่ายออกจากคดี ซึ่งแนวทางที่อัยการจะสั่งคดี มีทั้งหมด 3 แนวทาง คือ สั่งฟ้องทั้งหมด, สั่งสอบเพิ่มเติม และสั่งไม่ฟ้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark