ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักศึกษาอุเทนถวาย นัดรวมตัวยื่นหนังสือค้านย้ายพื้นที่

ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้ (27ก.พ.) ตัวแทนอุเทนถวาย 3,000 คน นัดรวมตัวเพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการย้ายพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ โดยทางกระทรวง อว. สั่งเจ้าหน้าที่ Work from Home แล้ว

จากกรณีที่ตัวแทนศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 3,000 คน นัดรวมตัวช่วงเช้าพรุ่งนี้ (27ก.พ.) เวลา 09.00 น. เพื่อเดินทางไปที่สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อยื่นหนังสือถึงอธิการบดีจุฬาฯ และจะเดินเท้าต่อไปที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ถนนโยธี เพื่อยื่นหนังสือขอคัดค้าน การย้ายพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ พร้อมประกาศ หากรัฐมนตรีฯ ไม่มารับหนังสือด้วยตัวเอง ก็พร้อมปักหลักค้างคืน

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว.ระบุว่า ได้ประสานงานกับทางอุเทนถวายอยู่ตลอด และพรุ่งนี้หลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. ก็จะมารับหนังสือด้วยตัวเอง ส่วนเจ้าหน้าที่ อว. ได้สั่งให้ Work from Home เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย 

ด้าน โฆษกกระทรวง อว. บอกว่า จะมีตำรวจประมาณ 180 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อย ทั้งเรื่องการจราจร และเฝ้าระวังเหตุวุ่นวายจากมือที่ 3 และจะมีการวางแผงเหล็กกั้นที่ประตูทางเข้า แต่เมื่อตัวแทนจากอุเทนถวายมาถึง ก็จะให้เข้ามาในอาคารได้ 300 คน เพื่อยื่นหนังสือ และพูดคุย เนื่องจากพื้นที่คับแคบ ไม่สามารถรองรับได้ทั้งหมด

ขณะเดียวกัน กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่อยู่ใกล้กระทรวง อว.หลายแห่ง ประกาศให้เจ้าหน้าที่ Work from Home พรุ่งนี้ 1 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark