ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 26 ก.พ.67

ทั่วไทย อากาศร้อนตอนกลางวัน ต้องระวังพายุฝนในบางพื้นที่ ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคองลดฮวบ เหลือ 43% ของความจุอ่าง จ.นครราชสีมา
อย่างที่นครราชสีมา แล้งมาเร็วกว่าที่คิด ทำให้น้ำ ในอ่างเก็บน้ำลำตะคองลดฮวบ เหลือแค่ 43% ของความจุอ่าง จนมองเห็นถนนมิตรภาพสายเก่าโผล่เป็นทางยาว เตือนคนที่ชอบขับรถตาม GPS ระวังหลงเข้าไป และตอนนี้ชลประทาน ก็งดปล่อยน้ำให้ทำการเกษตรแล้วด้วย เพราะปริมาตรน้ำ เก็บกัก ในอ่างเก็บน้ำทั้ง 27 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา ก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน เกษตรกรต้องระมัดระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับพืชผลการเกษตรด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ เช้า ๆ ยังมีอากาศหนาวเย็น กลางวันอากาศร้อน และต้องระวังพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนตอนกลางวัน และมีฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้แถว ๆ จังหวัดเลย และ ชัยภูมิ

ภาคกลาง อากาศร้อนตอนกลางวัน และต้องระวังพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ต้องระวังฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ทะเลคลื่นไม่สูงมาก

ภาคใต้ อากาศร้อนตอนกลางวัน ฝั่งอ่าวไทยมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ นราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนตกเล็กน้อย ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark