ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปม เพื่อนบ้านอ้างสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ ฆ่าตัวตาย [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ท่านผู้ชมยังจำคดี เพื่อนบ้านไปร้องศาลขอสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ ไปยึดบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน มาเป็นเจ้าของ หลังเห็นว่า บ้านเกิดเหตุถูกทิ้งไว้นานกว่า 30 ปี จนเจ้าของบ้านตัวจริงต้องพาสื่อไปบุกตัดกุญแจยึดบ้านคืน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกระแสสังคม จนวันนี้พบหนึ่งในผู้ต้องหา ได้ฆ่าตัวเองอยู่ในบ้าน ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

ตำรวจ สน.คันนายาว พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตในบ้านพักหลังหนึ่ง ย่านคันนายาว กรุงเทพฯ พบร่าง นางสาวภานุมาส อายุ 52 ปี เสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องนอนชั้น 2 โดยญาติระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะออกไปซื้อของนอกบ้าน เมื่อกลับเข้ามาก็ไม่เจอผู้เสียชีวิต จึงปีนขึ้นไปดูบนห้องนอน ก็พบใช้ผ้าปูเตียงฉีกเป็นเส้น ผูกคออยู่ภายในห้องน้ำ จึงรีบนำร่างลงมา และพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล และทราบว่า นางสาวภานุมาส เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีข้อพิพาทการครอบครองปรปักษ์บ้านทาวน์โฮม ที่เป็นข่าวดังในช่วงที่ผ่านมา จึงคาดว่าเกิดความเครียดจึงก่อเหตุสลดขึ้น

ด้าน ทนายเดชา ทนายความ และ นายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริงที่ถูกคู่กรณียื่นครอบครองปรปักษ์ แถลงข่าวขอแสดงความเสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตพยายามขอเยียวยาค่าเสียหายทั้งหมด โดยได้ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์ให้ตน และแฟนสาวของซัน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระบุว่า "ยังไงก็คิดซะว่าทำบุญให้คนป่วยแบบพี่ด้วยนะคะ" และอากู๋เอง ก็อยากให้มีการไกล่เกลี่ยให้จบ แต่มาเกิดเรื่องขึ้นก่อน อีกทั้งคนที่ร้องศาลให้มีคำสั่งครอบครองปรปักษ์ ไม่ใช่ผู้เสียชีวิจ แต่เป็นพี่สาวพร้อมแฉคลิปเสียงสนทนาระหว่าง อากู๋ และผู้เสียชีวิต ที่ระบุว่าได้กราบเท้าทนายความแล้ว เพื่อจะถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ แต่ทนายความก็ไม่ยอม

ด้าน นายซัน ก็แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ระบุเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งฝ่ายตนเองก็พร้อมที่จะเจรจาไกล่เกลียที่ชั้นศาลหลังจากนี้ ส่วนบ้านจะขายให้คู่กรณีหรือไม่ ต้องมีการหารือกันอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark