ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าแก๊งทมิฬ อุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติหนีกัมพูชา

เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามความคืบหน้ากันต่อจากกรณีอุ้มฆ่าหนุ่มชาวไต้หวัน ทิ้งศพไว้บริเวณร้านอาหารร้าง ถนนสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุดมีรายงานว่า แก๊งอุ้มหนีออกนอกประเทศผ่านทางจังหวัดสระแก้วเข้ากัมพูชาแล้ว พบข้อมูลส่อเค้าเป็นฝีมือขบวนการข้ามชาติ ที่มีการวางแผนส่งทีมสังหารบินข้ามประเทศ เพื่อมาลงมือก่อเหตุ

จากกรณี พบศพ นายฉี โหมว เจียง อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี เชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไต้หวัน 4 คน และมีหญิงไทยร่วมด้วย 1 คน ซึ่งเป็นแฟนของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ

สำหรับผู้เสียชีวิต เมื่อตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่า มีหมายจับจากประเทศไต้หวัน ในข้อหาคดีปล้น และครอบครองอาวุธปืน ก่อนมายังประเทศไทย ซึ่งภาพในกล้องวงจรปิดภาพนี้ เป็นภาพผู้ตายกับผู้ต้องสงสัยเจอกันที่จังหวัดชลบุรีในวันก่อนเกิด ทางตำรวจ เปิดเผยว่า มีรายงานว่า การลงมือสังหารในครั้งนี้วางแผนมาเป็นอย่างดี ทำเป็นขบวนการข้ามชาติ โดยเฉพาะการส่งทีมสังหารบินข้ามประเทศ เพื่อมาลงมือก่อเหตุ

ในส่วนผู้ต้องสงสัย ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า กลุ่มนี้ใช้รถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง เป็นพาหนะ หลังทิ้งศพได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางจังหวัดสระแก้ว และออกนอกประเทศไปทางด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์

หลังได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทางกัมพูชา พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สุภาพร ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สระแก้ว ตรวจสอบทันที พบว่า ช่วงเวลา 18.00 น.ที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมดใช้พาสปอร์ตเดินทางออกไปอย่างถูกต้อง เนื่องจากยังไม่มีหมายจับออกมา จึงทำให้เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ไม่สามารถตรวจสอบประวัติอาชญากรได้ ซึ่งผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คน ทางเจ้าหน้าที่ ตม. ได้เปิดเผยข้อมูลตามนี้

ต่อมา ทาง ตม.สระแก้ว ประสานไปยังฝั่ง ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อติดตามตัว พบภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น.ผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ยังวนเวียนอยู่บริเวณบ่อนคาสิโน ฝั่งปอยเปต จนกระทั่งเวลา 21.00 น.ได้เหมารถแท็กซี่จากเมืองปอยเปตไปยังกรุงพนมเปญ หลังจากนี้ ทางการไทยจะรวมรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อขอออกหมายแดงในการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านข้อมูลหลักฐานเป็นอย่างไร ทางฝั่งตำรวจได้ข้อมูลเพิ่มเติมเช่นกัน ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เข้าเก็บพยานหลักฐาน ที่บ้านเลขที่ 608/36 ซอยที่ 2 หมู่บ้านอารียา เดลี่ เกษตร-นวมินทร์ ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังฝ่ายสืบสวนตรวจสอบ พบว่า เป็นบ้านจุดเกิดเหตุก่อนนำศพไปทิ้ง จากการตรวจสอบบริเวณข้างบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง พบปลอกกระสุน ขนาด.45 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ใกล้กัน และพบร่องรอยคราบเลือด

เชื่อว่าจุดนี้น่าจะเป็นจุดลงมือ ซึ่งรอยเลือดมีลักษณะคล้ายถูกขุดดินกลบไว้ จึงได้ใช้สารบลูสตาร์เพื่อตรวจคราบเลือดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งหาหัวกระสุน และให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกครั้ง ได้ความคืบหน้าอย่างไร เราจะนำเสนอให้ทราบเป็นระยะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark