ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมซ่อมสะพานธนะรัชต์ หลังอดีตนายอำเภอ ขับรถพุ่งชน หมึก บอนไซ จนตัวเองตกแม่น้ำ

เช้าข่าว 7 สี -  ความคืบหน้ากรณีอดีตนายอำเภอ ที่ขับรถพุ่งชนคู่กรณี จนรถของตัวเองตกลงไปในแม่น้ำแม่กลอง ทำให้พ่อและภรรยาจมน้ำเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจเรียกทั้งสองฝ่ายสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุ และเตรียมปรับปรุงสะพานที่เสียหาย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

จากกรณีที่ นายสุพล โพธิ์แก้ว อายุ 69 ปี อดีตนายอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ขับรถยนต์เอนกประสงค์ชนกับรถยนต์เก๋งสปอร์ตของนายสิทธิศักดิ์ เสียงหวาน หรือ หมึก บอนไซ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงบอนไซ อายุ 70 ปี แต่นายหมึกบอนไซมีการหักหลบ จึงทำให้รถของอดีตนายอำเภอพุ่งลงแม่น้ำแม่กลอง บริเวณเชิงสะพานธนะรัชต์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี

ซึ่งในรถมีพ่อของอดีตนายอำเภอ อายุ 97 ปี ภรรยา และพี่เลี้ยงที่ดูแลพ่อรวม 4 ชีวิต แต่รอดมาได้ 2 ชีวิต คือ อดีตนายอำเภอกับพี่เลี้ยงของพ่อ ส่วนอีก 2 ชีวิตจมหายลงไปพร้อมกับรถ

ด้านความคืบหน้าทางคดี ตำรวจได้เรียกทั้งสองฝ่ายไปสอบปากคำแล้ว นายหมึก บอนไซ ได้เข้าให้การแล้ว ยืนยันว่าไม่รู้จักกันมาก่อน ไม่ได้มีปัญหากันบนถนน ส่วนอดีตนายอำเภอยอมรับว่าหัวร้อน และตกใจเข้าเกียร์ผิดคิดว่าเป็นเกียร์ถอยหลัง จึงเหยียบคันเร่งจนรถพุ่งลงแม่น้ำ ตอนนี้ขอเคลียร์งานศพพ่อและภรรยาก่อน จึงจะเข้าให้ปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น และเตรียมจัดหางบประมาณในการก่อสร้างซ่อมแซมราวสะพานให้แข็งแรงกว่าเดิมแต่ยังคงรูปแบบของสะพานเดิม ซึ่งสะพานแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วแต่ครั้งนี้หนักที่สุด แต่ยังคงต้องเปิดให้ประชาชนใช้งานเพราะเป็นสะพานที่สำคัญของจังหวัด จึงได้นำแท่งแบริเออร์มาปิดกั้นไว้ชั่วคราว และเน้นย้ำให้แขวงทางหลวงได้ตีเส้นการจราจรให้ชัดเจนมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark