ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตุ๊กตุ๊กอยุธยาแจงแล้ว เหตุดรามา โอปป้าฮง นั่งรถเที่ยวอยุธยา ยันราคาไม่แพง


วันนี้ (27 ก.พ. 67) จากกรณีดรามาโอปป้าฮง หรือ พี่ฮง แร็ปเปอร์ ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นรุมล้อม ขายทัวร์อยุธยา 4 ชม. 1,200 บาท อ้างตำรวจการันตี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แพงไปไหม ? โอปป้าฮง ยูทูบเบอร์เกาหลีเที่ยวอยุธยาเจอค่าทัวร์ตุ๊กตุ๊ก 1,200 บาท

ล่าสุด พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณวินท่ารถตุ๊กตุ๊กหน้าสถานีรถไฟอยุธยา พบกับ นางสมจิตร อายุ 59 ปี ภรรยาคนขับรถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยวที่มีกระแสดรามา กรณีเรื่องราคาและการนำโลโก้ตำรวจมาใช้การันตี จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตร. ได้แนะนำให้เอาโลโก้ตราตำรวจท่องเที่ยวออก เนื่องจากไม่ได้อนุญาตให้นำมาติด ส่วนเรื่องราคาจะถูกหรือแพงนั้น ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ หากมีความผิดก็จะมีบทลงโทษ

จากสอบถาม นางสมจิตร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณสัปดาห์กว่า มีนักท่องเที่ยว 2 คนมาเที่ยวมาสอบถามหาแกร็บ ซึ่งตนเองก็แนะนำว่าให้เดินเลยไปอีกหน่อย แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ไป จากนั้นได้มีการพูดคุยและตกลงกันเรื่องราคา ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเหมา 4 ชั่วโมง ตนก็บอกไปว่า 1 ชั่วโมง 300 บาท ถ้า 4 ชั่วโมง 1,200 บาท หารกัน 2 คนก็ตกคนละ 600 บาท ทำให้เกิดกระแสดรามา ว่าคิดราคาแพงเกินไปไหม ยืนยันว่า ตนเองกับสามีมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กมา 30 ปี ไม่เคยถูกร้องเรียนและไม่เคยถูกตำหนิและไม่ได้มีการชาร์จราคานักท่องเที่ยวแต่อย่างใด เป็นราคาในเรทมาตรฐานที่ทางขนส่งระบุไว้ หลังจากเป็นกระแสตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทางด้านนายสิทธิชัย อายุ 49 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก กล่าวว่า จากระแสดรามามีคนเข้าไปคอมเมนต์ว่า มีการคิดราคาแพงเกินจริงนั้น ตนยืนยันว่าราคาดังกล่าวเป็นราคามาตรฐาน ซึ่งมีการเซ็นเอ็มโอยูไว้ร่วมกัน ซึ่งทางขนส่งเป็นคนระบุอัตราค่าจ้าง ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน อาจจะอธิบายให้นักท่องเที่ยวฟังแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งราคาเช่าเหมาต่อคัน เป็นเรทของคนไทยอยู่ที่ชั่วโมงละ 200 บาท ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยู่ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท เป็นลักษณะเช่าเหมาคัน

แต่ในกรณีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากัน 2 คน หารกันแล้วจะตกคนละ 600 บาท ทำให้ดูว่าราคาแพง และมีการโก่งราคาหรือไม่ แต่อยากให้มองในมุมกลับกันว่า หากนักท่องเที่ยวมากัน 6-8 และเช่าเป็นชั่วโมงในลักษณะเช่าเหมาคัน ชั่วโมงละ 300 บาท 4 ชั่วโมงก็จะคิดเหลือเพียง 200 ถึง 150 เท่านั้น

อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและพูดคุยการแนะนำในการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด เพื่อที่จะไม่ให้ได้รับผลกระทบกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark