ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี เที่ยวอยุธยา เจอรถตุ๊ก ๆ โก่งราคา

สนามข่าว 7 สี - ดรามาอีกแล้ว โอปป้าฮง ยูทูบเบอร์ดัง งงมาก เที่ยวอยุธยา เจอตุ๊ก ๆ เจ้าถิ่น เรียก 1,200 บาท

ประเด็นดรามาเมื่อ พี่ฮง หรือ โอปป้าฮง ยูทูบเบอร์ดังชาวเกาหลี โพสต์คลิปลงยูทูบช่อง Oppa Hong อีพีล่าสุด ไปเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ถูกแก๊งป้าตุ๊ก ๆ เจ้าถิ่น เรียกค่าโดยสารเสนอแพ็กเกจทัวร์ 4 ชั่วโมง ราคา 1,200 บาท เฉลี่ยคนละ 600 บาท แถมยังอ้างว่า ตำรวจท่องเที่ยวการันตี ราคาไม่แพง เมื่อ พี่ฮง ตัดสินใจจะเรียกแกร็บ แก๊งป้าบอกว่า เรียกแกร็บผิดกฎหมาย ตำรวจจับ สุดท้าย ยูทูบเบอร์ดังก็ยอมจ่าย 1,200 บาท ทำเอาเจ้าตัวถึงกับงง บอกว่า อยู่ไทยมา 20 ปี ไม่เคยเจอ แต่มิวายเจอดรามากระหน่ำ เพราะทัวร์ตุ๊ก ๆ เจ้าถิ่น

ล่าสุด พันตำรวจโท ธนากร ธรรมเมธา ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ไปพบกับ นางสมจิตร อายุ 59 ปี ภรรยาคนขับตุ๊ก ๆ หน้าสถานีรถไฟอยุธยาที่อยู่ในคลิป โดยเจ้าตัวยอมรับว่า มีการนำโลโกตำรวจท่องเที่ยวมาแปะเอง แต่ยืนยันว่า ได้พาพี่ฮงกับเพื่อนไปครบ 4 ชั่วโมงจริง และไม่ได้ชาร์จราคาเพิ่ม เพราะเป็นราคามาตรฐานที่ทางขนส่งระบุไว้อยู่แล้ว ตนกับสามีขับตุ๊ก ๆ มาเกือบ 40 ปี ไม่เคยมีเรื่องร้องเรียน มีแต่นักท่องเที่ยวให้ทิป ถ้าทำให้ไม่สบายใจ ตนขอโทษจริง ๆ

หลังจากนั้น ตำรวจท่องเที่ยวได้สั่งให้เอาโลโกตำรวจท่องเที่ยวออกเพื่อไม่ให้เข้าใจผิด ส่วนเรื่องเรตราคา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า เรตราคาสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชั่วโมงละ 300 บาท เป็นราคามาตรฐาน ที่มีการเซ็นเอ็มโอยูร่วมกันไว้ โดยผู้ให้บริการรถตุ๊ก ๆ จะต้องมีป้ายเขียนไว้อย่างชัดเจน ในเรตราคาที่กำหนดเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : YouTube Oppa Hong

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark