ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตำรวจจราจรแจงไม่มีอนุโลมให้ผู้ใช้รถฝ่าฝืนป้ายจราจร ตำหนิคนกดแตรไล่ไม่สมควร


ตำรวจจราจรแจงไม่มีอนุโลมให้ผู้ใช้รถฝ่าฝืนป้ายจราจร ตำหนิคนกดแตรไล่ไม่สมควร หากพบเห็นการกระทำที่ผิด แจ้งดำเนินการตามกฏหมาย พ.ร.บ.จราจร ได้ทันที

ไม่มีอนุโลม ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร วันนี้ (27 ก.พ.67)  ความคืบหน้ากรณีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เธอขับรถติดไฟแดงเพื่อรอเลี้ยวซ้าย บริเวณแยกอัษฎาธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ แต่กลับถูกรถสองแถวสีแดงรับจ้างที่ตามหลังมาบีบแตรไล่ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวมีป้ายบอกชัดเจนว่า “เลี้ยวซ้ายรอสัญญาณไฟ” เมื่อเธอลงไปบอกโชเฟอร์รถสองแถวสีแดงกลับย้อนว่า “เจียงใหม่อนุโลมได้ครับ” ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่ากรณีเลี้ยวซ้ายแยกไฟแดงสามารถผ่านตลอดได้จริงหรือไม่

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้องโซเชียลจวกยับสองแถวแดงเชียงใหม่บีบแตรไล่รถจอดติดสัญญาณไฟ

พ.ต.ท.ศักดา โชติพัฒนโภคิน สารวัตรกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ อธิบายเรื่องนี้ว่า การเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดไม่มีกฎหมายจราจรเขียนไว้ แต่เป็นสิ่งที่ทำกันมาจนเคยชิน กรณีการเลี้ยวตามแยกต่าง ๆ หากมีป้ายบอกชัดเจนว่าให้หยุดรอสัญญาณไฟก็ต้องหยุดรอ กรณีที่คนใช้เส้นทางปกติหยุดรอสัญญาไฟและมีรถที่ตามมาบีบแตรไล่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ควรปฏิบัติ ที่สำคัญก็คือไม่มีการอนุโลมให้ฝ่าฝืนกฏหมายได้ หากพบเห็นการกระทำความผิดตำรวจจราจรก็จะดำเนินการตามกฏหมาย พ.ร.บ.จราจร อย่างเคร่งครัด 

พ.ต.ท.ศักดา ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยว่ากฎจราจรคือกฎของความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎจราจรจะช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งตัวเราเองและผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ขอให้ปฏิบัติตามกฎเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark