ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เสพยาบ้าวันละ 1-3 เม็ด ลุงคลั่งขังตัวเองในกระท่อม


ลุงวัย 62 ปี คลั่งยาขังตัวเองในกระท่อม มักจะโวยวาย พูดคนเดียว และระแวงจะมีคนมาฆ่า เจ้าตัวสารภาพเสพทุกวันวันละ 1-3 เม็ด ซื้อมาเม็ดละ 50 บาท

วันนี้ (27 ก.พ. 67) ร.ต.อ.ไพโรจน์ บุญตอม รองสวป.สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.กกทอง ว่า ชายวัย 62 ปี คลั่งยา ขังตัวเองที่กระท่อมภายในสวน บ้านห้วยฮ่อม ต.กกทอง อ.เมือง จ.เลย โดยภานในกระท่อมมีอาวุธมีด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมสายตรวจจุดก่อไร่ใหญ่ พร้อมไม้ง่ามและปืนไฟฟ้า

ณ ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมอยู่บริเวณเชิงเขาที่มีคอกควายล้อมรอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนันได้เข้าไปจับกุม นายคำพัน อายุ 62 ปี โดย นาย คำพัน ร้องบอกว่า กลัวคนมาฆ่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมใส่กุญแจมือ และทำการตรวจค้นภายในกระท่อม พบป้องกัญชาและอุปกรณ์เสพยาบ้า แต่ไม่พบยาบ้า

ทาง ตาคำพัน เล่าว่า ตนเสพยาวันละ 1-3 เม็ด ทุกวัน แต่หากบางวันไม่มีเงินก็ไม่ได้เสพ โดยซื้อมาเม็ดละ 50 บาท

จากการสอบถามนายวีระ อินทะสิทธิ์ กำนันกกทอง เผยว่า ตนเป็นหลานของตาคำพัน โดยตามักจะร้องโวยวายและพูดคนเดียวแบบนี้ทุกวัน พอคลั่งก็จะโวยวายและพูดทั้งวันทั้งคืน และทะเลาะกับเมียเป็นประจำ ขู่ฆ่าเมีย และระแวงว่ามีคนจะมาฆ่าตน มักจะบอกชาวบ้านให้หาปืนมาขายให้หน่อย เมื่อตนทราบเรื่องจึงบอกชาวบ้านว่า หากใครหาปืนมาให้ตาก็จะแจ้งจับคนเอาปืนมา วันนี้ ตนจะพาตามารักษา แต่ตาก็เข้าไปหลบในกระท่อมและล็อกประตู โดยในกระต๊อบมีมีด ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับภรรยาของตา จึงแจ้งตำรวจให้ไปช่วยจับและพาไปรักษาที่โรงพยาบาล

เบื้อต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตาคำพันและส่งตัวไปโรงพยาบาล เพื่อทำประวัติและนำไปบำบัดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark