ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อับอายหนักมาก ตำรวจจับผิดตัว ซ้ำถูกแอดมินเพจ สน.นำไปโพสต์ ขอให้ลบก็ไม่ลบ


อับอายหนักมาก ตำรวจจับผิดตัว ซ้ำร้ายถูกแอดมินเพจ สน.คันนายาว นำไปโพสต์ พยายามชี้แจงแล้วว่า ชื่อ-นามสกุลซ้ำกัน แต่เลขบัตรปชช. ไม่ตรงกัน ก็ไม่ยอมลบโพสต์ จนต้องร้องให้สายไหมต้องรอดยื่นมือเข้าช่วย ล่าสุด รอง ผกก.สน.คันนายาว ยอมรับ ผิดพลาดจริง ผิดพลาดจากการประสานงานกับแอดมินเพจ

จับผิดตัว วันนี้ (27 ก.พ.67) นายกฤษณะ อายุ 32 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกตำรวจพื้นที่ สน.คันนายาว จับผิดตัว และถูกโพสต์เรื่องราวพร้อมรูปลงในเพจของ สน.คันนายาว ทำให้ได้รับความเสียหายและอับอาย

นายกฤษณะ เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ตำรวจชุดสืบสวน สน.คันนายาว บุกเข้ามาที่บ้านพักย่านคันนายาว พร้อมหมายจับคดีฉ้อโกง และได้อ่านหมายให้ฟัง ตนจึงขอให้ตำรวจตรวจสอบอีกครั้งว่าใช่ตนจริงหรือไม่ เพราะได้พอทราบเรื่องนี้มาบ้างแล้ว เนื่องจากผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกง เคยติดต่อมาหาตั้งแต่ช่วงปี 64-65 ซึ่งตนได้อธิบายไปแล้วว่าคนที่ฉ้อโกงนั้นไม่ใช่ตน เพียงแต่ ชื่อ-นามสกุล เหมือนกัน แต่เลขบัตรประชาชนไม่ตรงกัน แต่ในวันดังกล่าวตนก็ยังถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่โรงพัก ระหว่างเข้าควบคุมตัว มีชาวบ้านโดยรอบเห็นเหตุการณ์

“หน้าเพจของ สน.คันนายาว ยังเอารูปถ่ายพร้อมข้อหาไปโพสต์ ทำให้ตนได้รับความอับอายมาก ตนติดต่อไปยัง สน. ขอให้ลบโพสต์ แต่กลับถูกปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ แม้จะเอาเอกสารการปล่อยตัวจาก สภ.เด่นชัย ไปยืนยันแล้วก็ตาม”  ผู้เสียหายระบุ

พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.คันนายาว ให้สัมภาษณ์ทางรายการถกไม่เถียง ถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องไม่ลบรูปภาพออกจากเพจเฟซบุ๊กของ สน. ยอมรับว่า เกิดจากความผิดพลาดของแอดมินเพจ สน. แต่เมื่อตนเองเห็นว่า มันผิดพลาด ในส่วนของการระบุวันเวลาที่จับกุมผิด จึงสั่งให้ลบไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหาย ขอให้ลบโพสต์ แต่ไม่มีการลบ เรื่องนี้ขอชี้แจงว่า ส่วนงานของคนบันทึกจับกุมกับแอดมินเพจ เป็นคนละส่วนงานกัน อาจจะประสานงานเข้าใจกันคลาดเคลื่อน ตนเองทราบว่า สารวัตรสืบพยามที่จะให้ลบแล้ว แต่แอดมิน Pages ยังไม่เข้าใจ จึงไม่ได้ปฏิบัติตาม ซึ่งแอดมินเพจก็เป็นตำรวจ แต่อยู่แผนกธุรการของโรงพัก เบื้องต้น เมื่อ แอดมิน Pages ทราบเรื่องอย่างจริงจังแล้วจึงได้ทำการลบออกจากเพจแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark