ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หวังยกระดับ และผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว พร้อมค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่ล้ำค่าที่ยังซ่อนอยู่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เริ่มภารกิจแรก ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดปัตตานี ทันทีที่เดินทางถึง เข้าสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นพบกับผู้นำท้องถิ่น และชาวมุสลิม ที่มัสยิดกรือเซะ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า กลุ่มจังหวัดนี้ มีศักยภาพรอบด้าน ทั้งวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และอาหารเลิศรส อีกทั้งรัฐบาลต้องการสร้างโอกาส เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เจริญเติบโต พร้อมยกระดับการท่องเที่ยว เชื่อว่าทั้ง 3 จังหวัด ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เปรียบดั่งอัญมณีล้ำค่าซ่อนอยู่อีกมาก โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ร่วมวาดลายลงในผ้าลายชบาปัตตานี ด้วย

ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวรวม 1.68 ล้านคนต่อปี ซึ่งร้อยละ 15 เป็นชาวต่างชาติ ดังนั้น หากสามารถเปิดวีซาฟรีให้กับนักท่องเที่ยวในหลายประเทศ หรือ จัดงานอีเวนต์ตลอดปี รวมถึงกิจกรรมกีฬาส่งเสริม Soft Power อาหารฮาลาล ปลานิลสายน้ำไหล ผ้าบาติก พร้อมตั้งศูนย์ One Stop Service ในด่านศุลกากรเบตงได้ ก็จะเป็นการส่งเสริมการค้าการลงทุน และหากยกระดับสนามบินเบตงได้ ก็จะสามารถผลักดันให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark