ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มรดกเลือด หลานยิงลุงเสียชีวิต

ประเด็นเด็ด 7 สี - ลูกวัย 19 ปี แค้นแทนแม่ ยิงลุงอายุ 57 ปี เสียชีวิตคาบ้าน หลังตะโกนกลางดึกให้ย้ายรถออก ส่วนปมรอยร้าวมาจากเรื่องมรดกที่ดิน และบ้าน

ความคืบหน้าเหตุยิงกันที่ บ้านดอนแสลงพัน พื้นที่หมู่ 4 ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ บริเวณหน้าบ้านปูนชั้นเดียว พบนายสุภเวช อายุ 57 ปี ถูกยิงบริเวณชายโครงซ้ายทะลุด้านขวา 1 นัด โดยมี นายอดุล อายุ 66 ปี  พี่เขยอยู่ในอาการมึนเมาสุรา นั่งเฝ้าศพอยู่ตลอดเวลา ส่วนมือยิง คือ นายวชิรวิชญ์ อายุ 19 ปี ยืนถือปืนขนาด 9 มม. รอมอบตัวกับ ตำรวจ สภ.นางรอง

นายอดุล เล่าปมเหตุครั้งนี้ว่า ขณะที่ตนนั่งดื่มสุรากับผู้ตายตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ไม่ห่างกันกับบ้านผู้ก่อเหตุ เวลาประมาณ 23.30 น. พวกตนจะกลับบ้าน แต่มีรถของคนก่อเหตุมาจอดขวางทางอยู่ ผู้เสียชีวิตจึงตะโกนเรียกให้คนในบ้านออกมาขยับรถให้ แต่ยังไม่ยอมลงมา ผู้ตายจึงตะโกนเรียกอีก ทันใดนั้นหลานผู้เสียชีวิตเดินลงมาจ่อยิงทันที

นางผกาพร อายุ 56 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนมีปัญหากับพี่ชายมาตั้งแต่ปี 2560 เรื่องที่ดิน ก่อนหน้านั้นพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้แบ่งที่ดินให้ลูก ๆ ครบหมดแล้ว แต่ยังเหลือที่ดินอีก 10 ไร่ หลักฐานเป็น สค.1 พ่อได้เขียนกระดาษลักษณะเป็นพินัยกรรมไว้ ว่าที่ดินแปลงนี้ยกให้ตนกับน้องสาว แต่พี่ชายไม่ยอม ถึงขั้นฟ้องร้องเรื่องถึงศาล สุดท้ายศาลตัดสินให้ตนชนะ แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะพี่ชายพยายามชวนทะเลาะ เพื่อจะเอาที่ 10 ไร่ผืนนี้ มาล้อมรั้วกันเอาไว้อีก ตนต้องทำการรื้อออก เพื่อเข้าไปทำนาที่ตนทำมาตั้งแต่พ่อยังอยู่ พี่ชายจึงมาเขียนป้ายข้อความ ประมาณว่า "ใครที่ทำลายรั้ว กรรมตามสนอง" คืนเกิดเหตุลูกชายนอนหลับแล้ว แต่มาตะโกนเรียกเสียงดัง เพื่อให้ลูกชายย้ายรถออกไป ทั้ง ๆ ที่มีทางออกอีกทางหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของลูกชาย จึงก่อเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark